Giá vàng hôm nay 23/3: Chuyên gia lạc quan giá vàng sẽ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 23/3 chứng kiến đà tăng nhẹ từ đầu tuần, trong khi các chuyên gia cũng dự đoán sự sụt giảm của chứng khoán sẽ giúp vàng lấy lại đà tăng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều mua vào.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,65 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 23/3: Chuyen gia lac quan gia vang se tang manh
Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ. 
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 21/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.500 USD/ounce, tăng 21,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.501,95 USD/ounce, tăng 21,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Theo kết quả khảo sát của Kitco News, có đến 9/13 chuyên gia làm việc ở phố Wall (tương ứng 69%) cho rằng vàng sẽ tăng. 4 người (tương ứng 31%) cho rằng vàng trung lập, đi ngang và không có người nào dự báo giá giảm.
Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng tương tự với 589/1.163 phiếu, tương đương 51%, cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. 365 phiếu, tương đương 31%, dự báo giá thấp hơn. 209 phiếu còn lại, tương ứng 18%, trung lập.
Nhiều dự báo cho rằng, diễn biến bất thường (vàng giảm giá song hành cùng sự sụt giảm của chứng khoán thế giới) sẽ biến mất sau khi các thị trường tài chính ổn định trở lại. Hiện tại, lãi suất của hầu hết các nước đều thấp ở mức sát 0, thấp chí âm, lợi suất trái phiếu thấp và một đồng USD yếu… sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho vàng.
Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Nhà phân tích mong đợi vàng giao dịch cao hơn khi người mua trở nên ‘tin tưởng hơn vào nhiều thị trường đã bị tổn thương’ với thị trường chứng khoán và tài chính toàn cầu dường như đang dần ổn định trở lại .
Kevin Grady là chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC. Nhà điều hành cũng rất lạc quan về triển vọng của kim loại. Ông lập luận:
"Động thái mạnh mẽ của vàng trong tuần này là do lệnh bán từ các quỹ phòng hộ cố gắng đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ chứng khoán của họ. Tôi hy vọng rằng việc bán sẽ ngừng lại khi chứng khoán cố gắng tìm kiếm bước hồi phục. Chính phủ sẽ bơm một lượng lớn thanh khoản vào hệ thống để không gây ra sự gián đoạn tín dụng. Tôi nghĩ rằng sự gia tăng thanh khoản cùng với môi trường lãi suất thấp này sẽ ủng hộ giá vàng vào tuần tới".
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN