Giá vàng hôm nay 23/11: Có bức phá trong tuần này?

Theo ghi nhận, giá vàng thế giới hôm nay 23/11 đang chững lại và được dự báo khó tăng trong tuần này. Còn tại thị trường trong nước, hướng đi của giá vàng phụ thuộc vào sự điều chỉnh của kim loại quý thế giới.
Ghi nhận đầu giờ sáng 23/11, mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đang chốt ở mức 1.870 USD/ounce theo Kitco, không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới chững lại do các nhà đầu tư ngày càng lạc quan về vắc xin COVID-19, cùng với việc Bộ Tài chính Mỹ kêu gọi chấm dứt các chương trình cho vay khẩn cấp cũng làm hạn chế sức hút trú ẩn an toàn của vàng.

Gia vang hom nay 23/11: Co buc pha trong tuan nay?
 Giá vàng khó tăng trở lại.
Ngoài ra, mức độ tăng giá của vàng cũng khá hạn chế do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng trở lại, trong khi đó đồng USD cũng hồi phục.
Theo kết quả thăm dò thị trường mới nhất của Kitco News, trong tuần này giá vàng được dự báo sẽ khó có đột biến lớn.
Trong số 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát, có 8 người (47%) nhận định giá vàng thế giới sẽ đi lên, 5 nhà phân tích (29%) cho rằng vàng giảm giá và 4 người (24%) có quan điểm trung lập.
Cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Main thu hút 1.539 người tham gia. Trong đó, 642 nhà đầu tư (42%) có ý kiến tích cực về giá vàng tuần này. 594 người (39%) dự đoán giá vàng giảm và 303 người (20%) cho rằng thị trường bình ổn.
Còn tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên không thay đổi so với phiên chốt liền trước.
Tương tự, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,01 triệu đồng/lượng (bán ra), mức giá trên tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội được giữ nguyên mức giao dịch so với phiên chốt liền trước, qua đó niêm yết vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN