Giá vàng hôm nay 21/5: Giá vàng đang bức phá, vượt 49 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/5 có mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi FED cam kết hạ lãi suất xuống mức 0%, và tiếp tục cung cấp nguồn tiền cho nền kinh tế cho đến khi mọi dấu hiệu phục hồi rõ ràng sau Covid-19 .
Sáng 21/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.747 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.751 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tiếp tục hướng lên đỉnh mới với đà tăng trở lại khá rõ do đồng USD suy yếu và các quỹ ETF vẫn dồn dập nâng lượng vàng nắm giữ cũng như các chuyên gia nghi ngờ về vaccine của nước Mỹ.
Gia vang hom nay 21/5: Gia vang dang buc pha, vuot 49 trieu dong/luong
 

Mức giá trung bình 1.700 USD dường như là ngưỡng chắc chắn cho giá vàng tăng lên sau khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang đã củng cố lời hứa giữ lãi suất của Mỹ ở mức gần 0 và tiếp tục cung cấp nguồn tiền cho nền kinh tế cho đến khi mọi dấu hiệu phục hồi rõ ràng sau Covid-19 .

Đáng lưu ý là giá Vàng tăng diễn ra song song với phiên tăng điểm trên phố Wall, mặc dù thông thường Vàng và chứng khoán sẽ biến động ngược chiều trên thị trường.
Ed Moya, nhà phân tích tại New York, cho biết, Vàng vẫn là một kênh đầu tư ưa thích đối với các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi về sự phục hồi của thị trường chứng khoán.
Lần tăng giá gần đây nhất trên thị trường vàng diễn ra sau khi cuộc họp tháng 4 của Fed được công bố vào 20/5 cho thấy lạm phát sẽ bị hạn chế trong tương lai gần bởi nhu cầu tăng đối với hàng hóa và dịch vụ và giá dầu thấp hơn đáng kể.
Điều này rất có ý nghĩa đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới khi giữ lãi suất tại gần bằng không nhằm thúc đẩy sự phục hồi từ Covid-19. Ngân hàng trung ương cũng cam kết sử dụng tất cả các công cụ tiền tệ để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.
Một yếu tố khác cũng hỗ trợ cho vàng là những quan điểm đầy tính hứa hẹn về các gói kích thích mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Bộ Tài chính Mỹ. Ông Jerome Powell cho biết, Mỹ cần phải chuẩn bị hàng động nhiều hơn.
Ông Powell đã gợi ý rằng tất cả các chương trình cho vay khẩn cấp sẽ tăng vào cuối tháng và rằng Fed và Quốc hội có thể cần bơm thêm tiền vào nền kinh tế.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN