Giá vàng hôm nay 17/7: Giảm mạnh nhất trong 1 tuần qua

Giá vàng hôm nay 17/7 có mức giảm cao nhất trong một tuần và giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1.800 USD khi đồng USD đã hồi phục mạnh nhất trong giai đoạn này.
Sáng 17/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.805 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.808 USD/ounce.
Vàng thế giới chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại các nền kinh tế sẽ bị phong tỏa trở lại giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, giá vẫn trụ khá vững trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng: 1.800 USD/ounce.
Gia vang hom nay 17/7: Giam manh nhat trong 1 tuan qua
 Giá vàng có mức giảm kỷ lục trong tuần qua.
Mỹ đã báo cáo hơn 67.000 ca nhiễm coronavirus mới vào thứ Tư. Chuyên gia về đại dịch hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cho biết gần đây mức tăng hàng ngày có thể lên tới 100.000 mà không cần các biện pháp an toàn xã hội và các biện pháp an toàn khác.
Hơn 3,5 triệu người Mỹ đã bị nhiễm COVID-19, với số người chết vượt quá 140.000. Một mô hình mới của Đại học Washington dự đoán 200.000 ca tử vong do coronavirus tại Mỹ vào ngày 1 tháng 10, làm tăng thêm nghi ngờ về việc mở cửa lại kinh tế từ việc khóa máy.
Nền kinh tế Mỹ đã giảm 5% trong ba tháng đầu năm 2020 vì sự suy giảm mạnh nhất kể từ cuộc Đại suy thoái 2008/09, vì hầu hết 50 tiểu bang ở nước này đã bị phong tỏa để ngăn chặn sự bùng phát của virus. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đã mở cửa trở lại trong hai tháng qua, các nhà kinh tế vẫn cảnh báo về một cuộc suy thoái ở mức hai chữ số vào quý hai.
Giới đầu tư lo ngại việc phong tỏa có thể sẽ khiến các TTCK lao dốc trong thời gian tới và khi đó nhiều khả năng sẽ xuất hiện một đợt bán vàng mạnh để bù lỗ chứng khoán như đã thấy trong đợt dịch hồi tháng 2-3 vừa qua.
Việc TTCK Trung Quốc lao dốc trong 3 phiên gần đây được cho là cũng có tác động tới sức cầu đối với vàng. Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh bất chấp nước này công bố tăng trưởng GDP trong quý II tốt hơn so với dự báo, với mức tăng 3,2%, so với mức suy giảm 6,8% trong quý đầu tiên của năm.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN