Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng đồng thuận với chứng khoán cùng lao dốc

Giá vàng hôm nay 16/6 giảm mạnh mặc dù rủi ro trên thị trường gia tăng trong bối cảnh số ca lây nhiễm coronavirus mới ở Mỹ và các quốc gia khác tiếp tục tăng.
Sáng 16/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.720 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.733 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 33,2% (426 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,4 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh giữa lúc chứng khoán toàn cầu tụt dốc. Giới đầu tư lo ngại về làn sóng dịch bệnh thứ 2 khi mà Bắc Kinh tái phong tỏa còn số người nhiễm tại Mỹ tăng ở nhiều bang.
Gia vang hom nay 16/6: Vang dong thuan voi chung khoan cung lao doc
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh. 
Chứng khoán toàn cầu giảm mạnh trong phiên 15/6 do giới đầu tư lo ngại đại dịch Covid-19 đang quay trở lại với làn sóng lây nhiễm thứ 2. Các báo cáo cho thấy, nhiều khu vực của Bắc Kinh đã bị phong tỏa.
Chỉ số Dow của Phố Wall đã giảm hơn 2% khi mở cửa nhưng đã đảo chiều và tăng hơn 0,5% sau khi Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow nói rằng Tổng thống Donald Trump đã xác định không đóng cửa nền kinh tế Mỹ một lần nữa dù có sự gia tăng số ca lây nhiễm Covid-19.
Kudlow cho biết 20 trong số 50 tiểu bang của Mỹ, bao gồm Texas, South Carolina, Utah, Arizona, North Carolina, Arkansas, Alabama, Oregon, California, Nevada và Florida đã báo cáo mức cao trung bình trong bảy ngày đối với số ca nhiễm Covid-19 mới. Tổng số ca nhiễm kể từ khi bùng phát vào tháng hai hiện ở mức 2,2 triệu.
Ngoài sự trở lại của chứng khoán, đồng USD mạnh hơn từ trước đó trong phiên cũng tác động tiêu cực đến giá vàng.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN