Giá vàng hôm nay 1/10: Thế giới giảm mạnh, trong nước tăng nhẹ

Cập nhật giá vàng sáng 1/10 bắt đầu giảm mạnh, xuống trước ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce.

Trên thế giới, ghi nhận lúc 8h30 ngày 1/10 (giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.890 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Quy đổi giá vàng thế giới theo USD ngân hàng có giá khoảng 53,06 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 2,33 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh khi cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hỗn loạn của Mỹ đã đẩy các nhà đầu tư tìm đến sự an toàn từ đồng USD và làm dấy lên lo ngại về dự luật kích thích tiếp theo, khiến kim loại này tiến tới tháng tồi tệ nhất trong gần 4 năm.

Chỉ số DJIA tương lai hiện giảm 101 điểm, tương đương 0,4%. S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai cũng mất 0,3%

Gia vang hom nay 1/10: The gioi giam manh, trong nuoc tang nhe
Giá vàng trong nước tăng nhẹ 

Ngoài ra, việc các nước tiếp tục công bố các kết quả nghiên cứu vắc-xin COVID-19 và kế hoạch triển khai trên diện rộng càng củng cố tâm lý lạc quan của giới đầu tư về triển vọng phục hồi kinh tế, cũng khiến giá vàng ngày 1/10 đi xuống.

Nhiều nhà đầu tư đã dịch chuyển dòng vốn sang các kênh đầu tư rủi ro khi thông tin về các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế liên tục được phát đi.

Tuy nhiên, yếu tố hỗ trợ đối với vàng sẽ là lượng tiền mới được bơm vào hệ thống tiền tệ vốn đã phình to của Mỹ có thể dẫn đến các vấn đề kinh tế nghiêm trọng đang diễn ra, bao gồm cả lạm phát.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 30.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và cả chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN