Doanh nghiệp gia công cho hãng Decathlon thu về gần 900 tỷ trong 2 tháng

Trong 2 tháng đầu năm, Dệt may TNG ghi nhận doanh thu 871 tỷ đồng, tăng gần 13% trong bối cảnh xuất khẩu ngành dệt may có những chuyển biến tích cực.
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 với doanh thu 347 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ, chủ yếu do kỳ nghỉ Tết năm nay rơi vào tháng 2 (doanh thu giảm đã được dự phóng trước).
Tuy vậy với kết quả vượt bậc trong tháng đầu, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu tăng gần 13% lên 871 tỷ đồng.
TNG đạt kết quả khả quan trong bối cảnh xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam trở lại đà tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2024, trái ngược với tình cảnh ảm đạm của năm trước.
Doanh nghiep gia cong cho hang Decathlon thu ve gan 900 ty trong 2 thang
 
Đón tín hiệu tích cực, Ban lãnh đạo TNG cho biết Công ty đã ký được các đơn hàng may xuất khẩu đến hết nửa đầu 2024 nhờ nhiều đối tác lớn đã bán hết hàng tồn kho và hãng Decathlon đang tăng cường đặt hàng nhằm phục vụ Olympic diễn ra trong tháng 6/2024 tại Pháp.
Do đó, trong năm 2024, TNG dự kiến nâng tổng công suất thêm 15% với việc triển khai thêm 45 chuyền may và tuyển thêm 3.000 công nhân, bắt đầu từ tháng 3/2024. Bên cạnh đó, Công ty sẽ dịch chuyển 2 nhà máy may Việt Đức và Việt Thái vào trong Khu Công nghiệp Sơn Cẩm nhằm tăng tính liên kết với các nhà máy phụ trợ, qua đó cải thiện hiệu suất tổng thể.
Năm 2024, TNG kỳ vọng ghi nhận nguồn đơn tăng thêm từ những đối tác mới. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức 13% so với năm trước.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN