Đến lượt Dragon Capital cảnh báo tình trạng mạo danh lừa đảo chứng khoán

Dragon Capital vừa lên tiếng về các hình thức mạo danh quỹ này để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin ghi nhận, hiện tại vẫn đang có nhiều cá nhân, tổ chức mạo danh và lợi dụng uy tín của Dragon Capital nhằm liên tục tiếp cận nhà đầu tư thông qua các kênh Zalo, Chat room và Facebook dưới nhiều hình thức khác nhau.
Vì thế, Dragon Capital khẳng định quỹ này không có các hình thức mời chào nhà đầu tư tham gia các hội nhóm về chứng khoán dưới hình thức hướng dẫn/ khuyến nghị về đầu tư quỹ phái sinh, đầu chứng khoán, khóa học về chứng khoán.
"Dragon Capital chỉ cung cấp các sản phẩm đầu tư vào các quỹ mở và quỹ ETF cho nhà đầu tư đại chúng. Chi tiết các sản phẩm đều được đăng tải công khai trên website. Nhà đầu tư cần tham khảo kỹ để tránh tình trạng đối tượng xấu mạo danh lừa đảo tham gia các hoạt động và sản phẩm bất hợp pháp", thông cáo của Dragon Capital lưu ý.
Den luot Dragon Capital canh bao tinh trang mao danh lua dao chung khoan
 
Trước đó hồi tháng 3, Chứng khoán SSI cũng có khuyến cáo nhà đầu tư về hình thức mạo danh SSI lừa đảo khách hàng.
Theo đó, SSI nhận được thông tin có nhiều đối tượng xấu mạo danh bằng cách sử dụng trái phép hình ảnh SSI, lập các trang web/fanpage giả mạo; kêu gọi tham gia các hội - nhóm zalo, telegram… với hình ảnh chuyên gia SSI để kêu gọi đầu tư, nạp tiền; mạo danh nhân viên SSI để gọi điện thoại lôi kéo tham gia đầu tư…
Tuy nhiên SSI khẳng định những thông tin này hoàn toàn là giả mạo, không được thực hiện bởi SSI hay bất cứ nhân sự nào của SSI.
Để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, SSI khuyến cáo người dân không chuyển tiền đến các tài khoản cá nhân tự xưng là nhân viên công ty, tổ chức chứng khoán. Đặc biệt, không cung cấp số tài khoản, mã OTP cho bất cứ ai. Đồng thời, không ký hợp đồng đầu tư hoặc vay vốn khi chưa xác định thông tin với công ty hay tổ chức chứng khoán.
Ngoài ra, tháng 4 vừa qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (SSC) đã có cảnh báo tới các nhà đầu tư về hiện tượng một số doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán nhưng không được SSC cấp phép. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn một số doanh nghiệp tiếp tục có dấu hiệu hoạt động quản lý danh mục đầu tư chứng khoán (app Infina, Savenow, BUFF,…), hoạt động môi giới chứng khoán, cho vay ký quỹ chứng khoán (website www.Greenstock.vn, app Greenstock).
Theo đó, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. SSC tiếp tục cảnh báo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN