Công ty con của SCIC đăng ký bán toàn bộ 28.764 cp MBB

Thị giá MBB dừng ở mức 19.450 đồng/cp, ước tính SIC có thể thu về 550 triệu đồng từ kế hoạch thoái vốn khỏi MBBank.

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) có thông báo bán hơn 28.764 cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) trong thời gian dự kiến từ 26/11-25/12.

SIC là công ty TNHH một thành viên do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) là chủ sở hữu, hợp nhất báo cáo tài chính với SCIC, được SCIC cấp vốn điều lệ để hoạt động, được phân cấp trong quá trình đầu tư.

Nếu giao dịch thành công, SIC sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu MBB nào. Trong khi người liên quan đến SIC tại MB là bà Vũ Thái Huyền, hiện giữ chức vụ thành viên HĐQT MB nắm giữ 50.000 cp.

Cong ty con cua SCIC dang ky ban toan bo 28.764 cp MBB
 

Thị giá MBB dừng ở mức 19.450 đồng/cp, ước tính SIC có thể thu về 550 triệu đồng từ kế hoạch thoái vốn khỏi MBBank.

Gần đây, SIC chỉ mua vào 25.000 cp MBB trong số 1 triệu cổ phiếu đăng ký trong ngày 6/8 theo phương thức khớp lệnh trên sàn do biến động thị trường.  

Ngoài ra, hoạt động giao dịch cổ phiếu MBB cũng khá sôi động trong vài tháng gần đây khi Tổng Giám đốc Lưu Trung Thái và Thành viên Ban điều hành Vũ Thành Trung đã mua thành công tổng cộng 2 triệu cổ phiếu MBB như đã đăng ký.

Ngược lại, Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) hoàn tất bán ra gần 1,3 triệu triệu cp MBB, tương đương 81% lượng đăng ký bán nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN