Chứng khoán Việt Nam đỏ lửa, 112 mã cổ phiếu giảm sàn

Phiên chiều ngày 15/4, thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh sau phiên sáng không có điểm nhấn. 
Đến phiên ATC, dù chưa kết thúc giao dịch ngày nhưng thống kê có đến 65 mã giảm sàn trên sàn HoSE. Trong đó có các mã chứng khoán đáng chú ý như SSI, KDH, PVD, HCM, VCI, VIX, BID...
VN-Index giảm đến gần 60 điểm (4,67%) về 1.217 điểm. Giá trị giao dịch lên đến gần 30.000 tỷ chỉ tính riêng trên HoSE.
Kết thúc phiên giao dịch lúc 14h45, trên sàn HoSE có đến 112 mã cổ phiếu giảm sàn. Trong đó ngành chứng khoán có 14 mã giảm sàn, ngân hàng có BID giảm sàn, nhưng các mã như CTG, TPB, EIB cũng cận sàn. 
Nhóm bất động sản, bất động sản khu công nghiệp thì giảm sàn la liệt.
Tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn gần 40.000 tỷ đồng. 
Chung khoan Viet Nam do lua, 112 ma co phieu giam san
Chứng khoán hôm nay giảm mạnh. 
Tại buổi talkshow Chờ mùa nắng về do Chứng khoán SSI thực hiện vừa qua, ông Lã Giang Trung, CEO Passion Investment cho rằng, thông thường, trong những đợt thị trường uptrend khoảng 5 - 6 tháng sẽ có điều chỉnh, về mặt thời gian thị trường hiện tại cũng vừa đủ, nhưng mức tăng khá thấp.
Quan điểm ban đầu của ông Trung là thị trường sẽ tăng đến vùng 1.350 điểm, nhưng khi đến sát vùng 1.300 điểm, dòng tiền có vẻ hơi yếu, một số yếu tố ngắn hạn không còn quá tốt, do đó khả năng cao là thị trường có thể điều chỉnh 12 - 15% từ vùng sát 1.300 điểm, trước khi tạo một cái đáy ngắn hạn để tiếp tục đi lên vượt qua đỉnh cũ.
Đây là sự điều chỉnh lành mạnh của thị trường trong một giai đoạn tăng mà trong uptrend thì năm nào cũng có 2 lần điều chỉnh.
Thậm chí, nhiều nhà đầu tư lo ngại VN-Index tháng 4 có thể giảm mạnh. Quan điểm của ông Trung là việc thị trường điều chỉnh giảm trên 10% từ đỉnh gần nhất là có khả năng. Đây không phải mức mạnh với chuyên gia này, nhưng với một số nhà đầu tư có thể là mạnh.
“Sợ nhất là thị trường có pha giảm 30 – 40% (đi vào downtrend) thì sẽ kéo cổ phiếu giảm rất mạnh, có những cổ phiếu giảm đến 70 – 80% như năm 2022. Hay thị trường giai đoạn cuối tháng 9 năm ngoái điều chỉnh giảm 18% từ đỉnh, dù trong uptrend nhưng vẫn có những cổ phiếu giảm tới 40%, sau đó các cổ phiếu đã tăng vượt đỉnh cũ”, ông Trung nói.
Lê Trần

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN