Chứng khoán ngày 3/9: VGT, HPG, MSN được khuyến nghị mua vào

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 3/9.

Mở vị thế cho VGT ở mốc 8.000 đồng/cp

CTCK BSC (BSI): VGT đang xác lập lại ngưỡng hỗ trợ tại ngưỡng giá 8.000 đồng/cp. Thanh khoản cổ phiếu đã duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên trong các phiên giao dịch gần nhất.

Chỉ báo RSI đang cho thấy nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong khi chỉ báo MACD đang chỉ đến xu hướng tích lũy. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, nhà đầu tư trung hạn tư có thể mở vị thế ở mốc giá 8.000 đồng/cp và chốt lãi quanh ngưỡng giá 9.000 đồng/cp, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 7.500 đồng/cp.

Khuyến nghị mua HPG với giá mục tiêu 29.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) công bố ghi nhận sản lượng bán thép xây dựng mạnh mẽ khi tăng 66% YoY đạt 320.00 tấn trong tháng 7 – là tháng cao thứ hai trong năm sau khi ghi nhận sản lượng 351.000 tấn trong tháng 3/2020.

VCSC cho rằng mức tăng trưởng YoY mạnh mẽ này đến từ (1) chiến lược bán hàng chủ động của HPG (đặc biệt ở miền Trung và miền Nam); (2) nhu cầu gia tăng cho VLXD tại các dự án hạ tầng khi Chính phủ hiện đang đẩy mạnh đầu tư công, theo bán lãnh đạo HPG;

(3) công suất bổ sung từ Khu phức hợp Gang thep Dung Quất giai đoạn 1 (2 triệu tấn thép xây dựng); (4) doanh số xuất khẩu ổn định.

Chung khoan ngay 3/9: VGT, HPG, MSN duoc khuyen nghi mua vao
 

Trong 8 tháng 2020, doanh số bán thép xây dựng của HPG đã đạt 2,13 triệu tấn (+20% YoY) với thép xuất khẩu chiếm 310.000 tấn (+87% YoY). Với kết quả này, HPG đã hoàn thành 61% dự báo cả năm của chúng tôi là 3,5 triệu tấn. Tuy nhiên, doanh số bán phôi thép đạt 1,1 triệu tấn, vượt dự báo của chúng tôi là 1 triệu tấn.

VCSC có khuyến nghị mua dành cho HPG với giá mục tiêu 29.000 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời 22,2%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,1%.

Khuyến nghị mua cho MSN

CTCK Bản Việt (VCSC): Nâng khuyến nghị cho Tập đoàn Masan (MSN) từ khả quan lên mua sau khi giá cổ phiếu của công ty giảm 13% trong ba tháng qua.

VCSC có quan điểm tích cực về khả năng của MSN trong việc tận dụng tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng dài hạn của Việt Nam nhờ các mảng kinh doanh tiêu dùng đa dạng của công ty, đặc biệt là nền tảng tiêu dùng-bán lẻ The CrownX (TCX).

Tuy vậy, VCSC giảm giá mục tiêu 1% sau thương vụ MSN mua thêm 12,6% cổ phần TCX ở mức định giá cao hơn mức định giá của chúng tôi dành cho TCX. Giá mục tiêu được hỗ trợ bởi việc chúng tôi nâng định giá cho MCH 16% khi hoạt động kinh doanh của công ty con này đang có diễn biến tốt hơn kỳ vọng.

VCSC giảm 42% tổng dự phóng LNST-CĐTS trong 3 năm 2020-2022 do nợ ròng tăng lên sau thương vụ mua cổ phần TCX kể trên, cũng như chi phí phân bổ lợi thế thương mại phát sinh từ các thương vụ M&A gần đây. Tổng dự phóng EBITDA (bao gồm đóng góp từ TCB) cho 3 năm 2020-2022 gần như không thay đổi.

Các yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu tiềm năng: các giao dịch huy động vốn ở cấp độ tập đoàn hoặc công ty con mà sẽ giúp củng cố định giá của các công ty này cũng như giúp giảm đòn bẩy tài chính cho MSN.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN