Chứng khoán ngày 17/9: PVS, VEA, NLG được khuyến nghị

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 17/9.

Ngưỡng hỗ trợ của PVS tại mức 12.500 đồng/cp

CTCK BSC (BSI): PVS vẫn đang ở trong trạng thái dao động đi ngang sau khi đã có sự hồi phục vào đầu tháng 8.

Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn đang có giá trị tốt và ổn định. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đang nghiêng về trạng thái tích cực.

Mặt khác, dù cho đường MACD chưa cắt lên trên đường tín hiệu nhưng việc chỉ báo RSI đang tăng dần và vẫn còn cách khá xa vùng quá mua sẽ là yếu tố hỗ trợ giúp PVS hướng đến những vùng giá cao hơn trong thời gian tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu nằm tại xung quanh 12.500 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của PVS nằm tại mức 14.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 12.000 đồng/cp bị xuyên thủng.  

Khuyến nghị khả quan cho VEA với giá 45.300 đồng/cp

CTCK Bảo Việt (BVSC): Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu VEA với mức giá mục tiêu 1 năm là 45.300 đồng/cp (lợi nhuận kỳ vọng 15%; bao gồm suất cổ tức hấp hẫn 11,9% trên thị giá).

Ở mức giá hiện hành 44.100 đồng/cp, VEA đang giao dịch tại mức P/E năm 2020 và 2021 lần lượt là 8,3x và 6,9x.

BVSC thích VEA vì có vị thế tài chính vững chắc (tiền mặt dồi dào, chiếm 49% tổng tài sản cuối quý 2/2020; gần như không sử dụng đòn bẩy với tỷ lệ D/E là 0.006x) và cam kết của công ty trong việc duy trì chi trả cổ tức tiền mặt cao;

Chung khoan ngay 17/9: PVS, VEA, NLG duoc khuyen nghi
 

Triển vọng kinh doanh của VEA khả quan hậu đại dịch COVID-19 (Dự báo lợi nhuận sau thuế sau cổ đông thiểu số FY21: tăng trưởng 20,2%) sẽ mở thêm cơ hội cho công ty củng cố chính sách cổ tức hấp dẫn.

Quan điểm đối với thị trường ô tô Việt Nam trong dài hạn vẫn tích cực về dài hạn, VEA niêm yết trên sàn HNX có thể diễn ra vào giữa quý 2/2021, có thể là điểm nhấn ngắn hạn đối với cho cổ phiếu nhờ thu hút thêm nhà đầu tư, tăng tính thanh khoản của cổ phiếu và quản trị doanh nghiệp.

Khuyến nghị mua NLG với giá 37.600 đồng/cp

CTCK MB (MBS):  CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) sở hữu quỹ đất sạch và lớn với tổng diện tích 681 hatính đến cuối năm 2019, tập trung ở các vị trí như Long An, Đồng Nai, TP.HCM, Hải Phòng…, tạo tiền đề tăng trưởng mạnh mảng kinh doanh bất động sản, trong đó các dự án lớn như Akari, Mizuki, Southgate sẽ đóng góp chính vào kết quả kinh doanh giai đoạn 2020-2021.

Các quỹ đất dài hạn tại các dự án Waterpoint (giai đoạn 2), Waterfront, Paragon Đại Phước sẽ đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của NLG trong 5-10 năm tới.

Bên cạnh đó, với định hướng tập trung trong phân khúc căn hộ trung cấp và nhà ở “vừa túi tiền”, các sản phẩm của NLG đều được khách hàng đón nhận tích cực, như dự án Southgate Long An ngay khi mở bán trong cuối tháng 5, đầu tháng 6 đã bán được cho 75 khách hàng.

NLG sẽ dành khoảng 2.000 tỷ đồng/năm để thâu tóm quỹ đất mới, đồng thời duy trì kiểm soát nợ vay ở mức thấp. Tỷ lệ nợ vay/tổng nguồn vốn chỉ khoảng 13% tính đến cuối quý II/2020.

MBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NLG với giá mục tiêu khoảng 37.600 đồng/cp trên cơ sở (i) sở hữu quỹ đất lớn 681ha tạo tiền đề tăng trưởng mạnh trong kinh doanh bất động sản,

(ii) tập trung vào phân khúc căn hộ trung cấp và vừa túi tiền với nhu cầu ổn định,

(iii) tự chủ cao về tài chính với đòn bẩy tài chính thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành,

(iv) Lợi nhuận 2021 đảm bảo và tăng trưởng mạnh nhờ tiến độ bán hàng tích cực sau dịch từ các dự án: Akari GĐ1 và Southgate giai đoạn 1.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN