Chứng khoán ngày 12/1: Những cổ phiếu nào được khuyến nghị?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 12/1.

Khuyến nghị mua CTD với giá mục tiêu 100.100 đồng/cp

CTCK MB (MBS): CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) đang có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững so với các doanh nghiệp khác trong ngành. Trong giai đoạn 2015-2019, CTD chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân năm đạt khoảng 25% và ở lãi ròng là 17%.

ROE mặc dù giảm trong năm 2019 do những bẩt ổn về quản trị doanh nghiệp nhưng vẫn ở mức khá và cao hơn các doanh nghiệp trong ngành (HBC, VC1, VCC…).

Thêm vào đó, CTD là doanh nghiệp xây dựng có tiềm lực tài chính mạnh và tự chủ cao về vốn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không phát sinh nợ vay trong nhiều năm.

MBS nhận thấy rằng khả năng quản lý dòng tiền của CTD đang tốt dần lên trong thời gian gần đây với mức thâm hụt giảm dần so với giai đoạn 2018-2019. Qua đó, thể hiện sức khỏe tài chính lành mạnh của Công ty đang song hành cùng với sự cải thiện về dòng tiền.

Tình hình quản trị doanh nghiệp của CTD đang dần ổn định sau những bất đồng trong nội bộ đội ngũ lãnh đạo. Câu chuyện xung đột lợi ích tại CTD đã kết thúc với với việc Cựu Chủ tịch HĐQT cùng một số thành viên Ban lãnh đạo cấp cao rời khỏi doanh nghiệp, thay vào đó là đội ngũ HĐQT mới với đại diện đến từ Kusto Việt Nam và The8th PTE, vốn là 2 cổ đông lớn của CTD (sở hữu tương ứng 17,55% và 10,42% cổ phần CTD).

Qua đó, MBS khuyến nghị mua CTD với giá mục tiêu 100.100 đồng/cp.

Mở vị thế mua DRC quanh ngưỡng 25.000 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): DRC đang nằm trong xu hướng tăng giá trung hạn mạnh mẽ. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá hiện tại. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, phản ánh xu hướng tăng giá trung hạn.

Như vậy, nhà đầu có thể mở vị thế cổ phiếu quanh ngưỡng giá 25.0 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận vùng giá 29.0-30.0, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.3.

Khuyến nghị theo dõi SCS với giá mục tiêu 136.100 đồng/cp

CTCK PFT (FPTS): CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) được hưởng lợi từ sản lượng hàng hóa qua cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất được kỳ vọng tăng trưởng khả quan khi tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) là 10,5%/năm trong giai đoạn 2009–2019.

Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không của Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng trung bình 12%/năm trong giai đoạn 2020-2030.

CHKQT Tân Sơn Nhất là một trong hai trung tâm vận chuyển hàng hóa lớn của hàng không Việt Nam (gồm CHKQT Tân Sơn Nhất và CHKQT Nội Bài), chiếm khoảng 46,3% tổng sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không Việt Nam năm 2019. Động lực tăng trưởng đến từ việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do trên thế giới và gia tăng dòng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.

Tuy nhiên, hệ thống máy móc, trang thiết bị của SCS hiện đại hơn so với TCS, giúp đẩy nhanh quá trình tiếp nhận hàng hóa từ các chủ hàng, hạn chế hư hỏng có thể xảy ra đối với hàng hóa, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với TCS.

Qua đó, FPTS khuyến nghị theo dõi SCS với giá mục tiêu 136.100 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN