Chứng khoán có phiên tăng mạnh do thông tin KRX, rủi ro giảm giá vẫn còn cao

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên ngày mai và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1,200 – 1,225 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá vẫn ở mức cao.
Thị trường phản ứng tích cực sau thông tin hệ thống KRX dự kiến sẽ triển khai vào 2/5 tới đây. Chỉ số VN-Index tăng ngay từ đầu phiên và đóng cửa tăng 1.31% tiến lên 1190.22 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 2.04%, chỉ số Upcom-Index cộng thêm 0.99%. Giá trị giao dịch đạt 17,902 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán là tâm điểm hôm nay khi ORS, FTS, VND tăng trần trong khi các cổ phiếu còn lại như VIX, VCI, AGR tăng từ 3% trở lên. Đà tăng lan tỏa sang các nhóm ngành khác như Ngân hàng, Bất động sản, Thép khi STB, EIB, TPB, VRE, NLG, HSG, NKG đều tăng tích cực. Chỉ số VN30-Index ghi nhận 23 mã tăng và 4 mã giảm, 3 mã đứng giá trong đó VHM (-0.12%), VIC (-1.41%), MBB (-0.44%), VNM (-0.31%) còn giảm.
Một số cổ phiếu liên quan tới Xuất Nhập khẩu như May mặc, Gỗ như TCM , PTB diễn biến tích cực trong phiên hôm nay.
Khối ngoại bán ròng 172 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó FUEVFVND (354 tỷ), MWG (89 tỷ), VIC (64 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng. Ở chiều ngược lại, VND (141 tỷ), SSI (62 tỷ), VRE (50 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng.
Chung khoan co phien tang manh do thong tin KRX, rui ro giam gia van con cao
 Thống kê thị trường hôm nay

"Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1,200 – 1,225 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá vẫn ở mức cao cho nên thị trường không thể tránh khỏi các phiên rung lắc mạnh, đặc biệt thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Điểm tích cực là rủi ro của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có dấu hiệu giảm dần và điểm mua giao dịch T+ xuất hiện trên hai nhóm cổ phiếu này cho nên chúng tôi kỳ vọng đà giảm ngắn hạn của thị trường có thể chững lại trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, dừng bán và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn", Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định.

Lê Trần

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN