Cận cảnh giỏ hoa lan đột biến có giá hơn 1 tỷ đồng ở Huế

Một người ở Hải Phòng mua giỏ hoa lan đột biến với giá 700 triệu đồng, chỉ một tuần sau, người này bán lại giỏ hoa lan cho vị khách ở Hoà Bình với giá 1,1 tỷ đồng.
Một lãnh đạo UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) tiết lộ với PV, một người dân trên địa bàn bán một giỏ hoa lan phi điệp đột biến có giá trị "khủng" gần 1 tỷ đồng.
Theo chỉ dẫn của lãnh đạo UBND huyện Nam Đông, PV tìm gặp được người bán giỏ hoa lan đột biến là anh Hồ Văn Long (37 tuổi, trú tổ 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông).
Anh Long cho biết, anh bán giỏ lan phi điệp bị đột biến nói trên với giá 700 triệu đồng cho vị khách ở Hải Phòng, cách đây khoảng một tháng. Chỉ một tuần sau, vị khách này bán lại giỏ hoa lan này cho một người ở Hoà Bình với giá 1,1 tỷ đồng.
 Hoa của giỏ hoa lan phi điệp đột biến (trái) với hoa của hoa lan phi điệp thông thường (phải). (Ảnh: V.T)
Anh Long chia sẻ, cách đây khoảng 4 năm, anh mua số lượng lớn lan giả hạc (còn gọi là lan phi điệp) từ Đắk Lắk với giá 280.000 đồng/kg.
Sau khi mua số lan này, anh chia nhỏ để trồng tại nhà. Một năm sau, số lan này ra hoa thì phát hiện có 3 cây lan đột biến gen, trong đó có 1 cây đột biến gen đặc biệt, cho hoa lạ và hiếm.
"Cây lan có dáng vẻ độc đáo về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh. Khuôn bông, cánh hoa, hình dạng lá lan đột biến cũng rất khác biệt so với lan thông thường”, anh Long nói.
Anh Long thông tin thêm, giỏ hoa lan phi điệp đột biến này ra hoa 5 cánh trắng, nhị tím nhạt và nở hoa vào thời điểm từ tháng 4 – 7, khác thường với loài lan phi điệp không đột biến, thường nở từ tháng 2 - 3 và có màu trắng- tím. Đây là nguyên nhân chính làm cho những giống này trở nên quý giá và hấp dẫn người chơi lan.
Theo Nguyễn Vương/VTC News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN