BIDV bán đấu giá khoản nợ 242 tỷ của công ty Nam Sơn với hàng loạt tài sản đảm bảo

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản là khoản nợ gần 242 tỷ đồng của CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn.

Khoản nợ của Công ty Nam Sơn được đảm bảo bằng 6 bất động sản. Thứ nhất là nhà đất có diện tích 84,7m2, tại tổ 52, P. Vĩnh Tuy, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chủ sở hữu là ông Nguyễn Kim Thành và bà Nguyễn Minh Tâm.

Thứ hai là nhà đất 69,2m2, tại tại 480 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chủ sở hữu là ông Nguyễn Kim Quân và vợ là bà Vũ Thị Lan Anh.

BIDV ban dau gia khoan no 242 ty cua cong ty Nam Son voi hang loat tai san dam bao
 

Thứ ba là toàn bộ phần vốn góp và quyền lợi phát sinh từ giá trị vốn góp của Nam Sơn vào CTCP Đầu tư và kinh doanh thép Hưng Yên.

Thứ tư là quyền phát triển và kinh doanh Dự án xây dựng – kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị mới phía Đông Bắc cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh do CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn làm chủ đầu tư.

Thứ năm và sáu là hai căn hộ số 214 à 616 Chung cư Nơ5, khu nhà ở Pháp Vân, Tứ Hiệp, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.  

Giá khởi điểm bán đấu giá khoản nợ là toàn bộ nợ gốc, lãi vay và lãi phạt của Nam Sơn tại thời điểm ký hợp đồng dịch vụ đấu giá khoản nợ (tạm tính đến ngày 30/4/2020 là 241,88 tỷ đồng.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN