Tuyệt vọng khi phát hiện chồng ngoại tình với nữ sinh viên trẻ đẹp

Nếu không có một lần Huệ tình cờ đi đưa hàng ở một siêu thị xa lắc rồi nhìn thấy chồng tình tứ đi chợ với người đàn bà khác, có lẽ mối quan hệ ngoài luồng của Phong sẽ không bao giờ bị phát giác.
Lấy chồng là giảng viên một trường ĐH nổi tiếng, Huệ quyết định từ bỏ sự nghiệp ca hát đang lên, về lo làm “hậu phương” cho chồng. Chẳng ngờ chỉ 2 năm sau ngày cưới, anh chồng đào hoa đã kịp lập “phòng nhì”.
Vai diễn “ông chồng kiểu mẫu”
Trong một lần tình cờ, Huệ nhìn thấy chồng đi cùng một cô gái trẻ đẹp vào siêu thị, trông họ không khác gì vợ chồng son. Chị ngay lập tức xâu chuỗi những biểu hiện bất thường của chồng mà bấy lâu nay mình không quan tâm vì quá yêu chồng. Đến khi câu hỏi về mối quan hệ của chồng với cô gái lạ ngày càng day dứt, chị quyết định nhờ công ty thám tử điều tra danh tính cô gái.
Đến giờ, Huệ vẫn không thể tin được chuyện chồng ngoại tình là sự thật. Anh đã từng theo đuổi chị đến 8 năm trời mới nhận được cái gật đầu từ chị, sau đó khi lấy nhau, chị nói gì anh cũng nghe. Thậm chí, trước đây khi chị vẫn còn vương vấn với người yêu cũ, định đi đến hôn nhân, anh ta đau khổ đến mức từng tự tử hụt vì chị.
Vậy mà chỉ sau 6 năm chung sống, người chồng từng thề sống thề chết chung thủy với chị lại có tình nhân. Chị đã cố gắng không tin nhưng mỗi lần nhớ đến cảnh chồng và cô gái trẻ kia dắt tay nhau vào siêu thị mua sắm là lại đau thắt lòng.
Tuyet vong khi phat hien chong ngoai tinh voi nu sinh vien tre dep-Hinh-3
Chồng chị Huệ tên Phong, hiện là giảng viên trường ĐH Bách Khoa. Anh có sự nghiệp vô cùng rạng rỡ khi vừa dạy tại trường, vừa cộng tác tại một công ty dầu khí lớn nhất nhì nước. Khi nhận lời lấy Phong, Huệ đang là một ca sĩ nhiều triển vọng.
Nhưng cuộc hôn nhân với người chồng đang phát triển nhanh chóng về sự nghiệp khiến cô quyết định lui về hậu trường, không đi hát nữa để làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Sau này, khi con đã cứng cáp, Huệ có mở một shop thời trang để kinh doanh thêm. Cuộc sống êm đềm trôi đi, người ta tưởng rằng không gì có thể chia cắt cặp vợ chồng quá đẹp đôi như Phong và Huệ.
Suốt 6 năm chung sống, Phong thường xuyên ca ngợi vợ mình với bạn bè, đồng nghiệp. Anh đối xử với Huệ tốt đến mức cả khoa Dầu khí nơi anh công tác đều nói: “Trên Trái Đất này chẳng còn ai yêu vợ bằng anh”. Thậm chí các bà vợ của đồng nghiệp trong khoa luôn đem anh ra so sánh “làm gương” cho mấy ông chồng.
“Sáng đưa cơm đi ăn phở, trưa về với phở ăn cơm”
Theo yêu cầu của chị Huệ, việc theo dõi chồng chị phải được tiến hành tuyệt đối bí mật. Chị không muốn mọi chuyện rùm beng lên, báo chí bấy lâu vẫn tò mò về cuộc sống của chị sẽ được dịp khơi ra và lúc ấy người xấu hổ sẽ là chị.
Ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ, các thám tử thuộc công ty Lương Gia, Sài Gòn theo sát Phong ngay từ lúc anh bước ra khỏi nhà. Lịch trình của anh này giống như một nhân viên Nhà nước bình thường, sáng 6h30 anh lên trường, chiều 5h30 tan sở. Sau giờ làm, Phong thường đến shop phụ giúp vợ một chút rồi về nhà.
Lịch trình của Phong ngày nào cũng đều đặn như vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong 5 ngày theo dõi Phong đó là trưa nào cũng tầm 11h hơn anh ta đều chạy xe đến nhà một ai đó ăn cơm, ngủ nghỉ sau đó mới trở lại trường đi dạy.
Căn nhà nơi Phong thường ghé ăn trưa nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Cách mạng Tháng 8. Tuy đó chỉ là căn nhà hai tầng nhỏ gọn nhưng bên trong khá đầy đủ tiện nghi.
Tuyet vong khi phat hien chong ngoai tinh voi nu sinh vien tre dep-Hinh-4
 
Ngoài buổi trưa xen giữa hai buổi lên lớp, có buổi chiều Phong không về nhà mà đến đón cô gái trẻ ở căn nhà hai tầng rồi cả hai đến một nhà hàng cách xa trung tâm thành phố để ăn tối. Ngày nghỉ, Phong ra khỏi nhà lúc 5h sáng. Giám đốc Duy đã giao cho các thám tử, nhận được thông tin từ chị Huệ, đã túc trực trước cổng nhà chị Huệ để theo bước Phong vào lúc sáng sớm.
Hóa ra “anh chồng mẫu mực” này chạy xe tới căn nhà hai tầng kia để đón tình nhân đi chơi. Các thám tử phải rất vất vả mới theo sát được Phong, bởi đường dài và thậm chí có lúc mất dấu.
Phong đưa người phụ nữ trẻ tới bến xe, cả hai cùng bắt xe đi Vũng Tàu, các thám tử cũng mua vé đi theo hai người. Tới Vũng Tàu, họ cùng nhau ăn uống nghỉ ngơi và tắm biển. Đến 5h chiều, họ bắt xe về thành phố và đi ăn xong mới ai về nhà nấy.
Thời hiện đại, dân gian thường ví vợ là “cơm”, còn bồ là “phở”. Hoạt động của anh chồng Huệ đúng với câu nói hài hước: “Sáng đưa cơm đi ăn phở, trưa đón phở đi ăn cơm”. Vì lịch trình “tuyệt mật” đó mà cuộc tình vụng trộm của Phong đã diễn ra khá lâu mà tất cả bạn bè, người thân không ai hay biết.
Qua tìm hiểu, các thám tử công ty Lương Gia được biết, cô gái trẻ kia tên là Vân, người Tiền Giang, hiện đang học Thạc sĩ năm cuối tại trường ĐH Bách khoa. Cô này nổi tiếng là hoa khôi Bách khoa và được khá nhiều anh chàng theo đuổi. Phong trước đây từng dạy Vân vài môn cơ sở, họ quen và yêu nhau từ hồi Vân mới học năm nhất, tức là sau 2 năm lấy Huệ làm vợ. Dù biết Phong đã có vợ nhưng Vân vẫn bỏ qua và lén lút qua lại với thầy giáo.
Những người sống gần nhà Vân cho biết, Vân chuyển đến ở căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm cách đây 4 năm. Ngày nào Phong cũng ghé qua buổi trưa ăn cơm cùng Vân, những ngày nghỉ, ngày lễ, Phong đều đưa Vân đi chơi đâu đó, nhiều đợt Phong phải đi nước ngoài công tác cả tháng trời, những lần ấy anh ta đều đưa Vân đi theo.
Họ sống cùng nhau như vậy gần 4 năm trời, tuy Phong ít ở lại cùng Vân nhưng hàng xóm ai cũng nói họ không khác gì vợ chồng son. Mối quan hệ của họ không một người quen nào biết, kể cả đồng nghiệp của Phong lẫn bạn bè của Vân. Mỗi lần gặp nhau, đi ăn uống họ đều đi rất xa trung tâm thành phố để tránh gặp người quen. 
Nếu không có một lần Huệ tình cờ đi đưa hàng ở một siêu thị xa lắc rồi nhìn thấy chồng tình tứ đi chợ với người đàn bà khác, có lẽ mối quan hệ ngoài luồng của Phong sẽ không bao giờ bị phát giác.
Công việc điều tra đã hoàn tất, các thám tử Lương Gia được lệnh rút lui. Tiếc cho tình yêu của một cặp đôi tưởng vượt qua những tháng năm dài trắc trở sẽ có được hạnh phúc, vậy mà… Sau này, nghe đâu Huệ đã ly dị chồng. Cô không làm ầm lên mọi chuyện mà chỉ lặng lẽ đưa tờ đơn cho Phong kí… Người phụ nữ ấy lại thêm một lần rơi nước mắt khi người chồng kề bên suốt 6 năm trời lại ăn ở hai lòng.
Ngoại tình tuy thiên hình vạn trạng nhưng có thể quy về ba dạng phổ biến: ngoại tình đột xuất, ngoại tình kinh niên và vừa ngoại tình vừa bạo hành. Mỗi loại nên có cách ứng xử thích hợp.
Ngoại tình đột xuất do một cơ hội hay tình huống nào đó có thể xảy ra với bất kỳ ai, kể cả với người chồng xưa nay chung thuỷ. Trong trường hợp này, tha thứ là hơn nếu họ thực sự ăn năn hối cải. Loại ngoại tình kinh niên thì hạnh phúc rất mong manh, chỉ có đau khổ là thường trực.
Những người chịu đựng thường là sống phụ thuộc vào chồng. Còn ngoại tình ngang nhiên lại đánh vợ thì khỏi phải phân vân: ly hôn sớm ngày nào hay ngày ấy! Vậy nên, câu hỏi làm gì khi chồng ngoại tình, trả lời thật không đơn giản. Nó còn phụ thuộc vào ngoại tình ở dạng nào và cái “chất” của người vợ thế nào.

Theo DSPL

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN