Những thực phẩm gây vô sinh ở phụ nữ

Những thực phẩm bổ sung hàng ngày không chỉ nuôi sống, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có vai trò quyết định đến khả năng sinh sản. Một số loại thực phẩm gây vô sinh ở phụ nữ nếu sử dụng thường xuyên.
Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu
Nếu vợ chồng bạn đang có hoạch sinh con thì hãy chú ý hạn chế những loại thực phẩm dễ gây vô sinh sau đây.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-2
Cà rốt: Trong thành phần dinh dưỡng của của cà rốt có chứa nhiều vitamin A, E, giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho thị lực của bạn. Nhưng nếu bạn ăn nhiều cà rốt cũng không tốt nhất là với chị em phụ nữ bởi trong cà rốt lại chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-3
Tỏi là một loại gia vị có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Trong khi tỏi rất tốt cho việc tăng chất lượng tinh trùng ở phái mạnh thì lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Nếu ăn quá nhiều tỏi có thể làm giảm thời gian sống của tinh trùng khi vào cơ thể phụ nữ, từ đó mà gây khó khăn cho việc thụ thai.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-4
Đu đủ: Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ chứa nhiều vitamin, chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, phòng ngừa táo bón tốt. Nhưng nếu phụ nữ ăn nhiều đu đủ có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-5
Sản phẩm đậu nành: Việc ăn quá nhiều đậu nành có thể gây ra một số vấn đề vô sinh nghiêm trọng. Đậu nành có chứa estrogen, một hormone cản trở quá trình thụ thai. Quá nhiều estrogen trong cơ thể cũng làm mất cân bằng các hormone khác, làm chậm trễ sự phát triển của trứng để thụ tinh.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-6
Các loại nội tạng động vật: Đây là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trong trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Vì vậy, chị em phụ nữ nên sử dụng ít hoặc tốt nhất không nên sử dụng nội tạng động vật.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-7
Thực phẩm chứa caffein: Trong các loại đồ uống như trà, cà phê, nước tăng lực thường chứa nhiều thành phần caffein dễ làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai ở nữ giới. Do đó, các chị em dân văn phòng nên hạn chế sử dụng nó.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-8
Thực phẩm chế biến: Không chỉ làm giảm khả năng sinh sản, thực phẩm chế biến còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, khiến phụ nữ dễ tăng cân. Những món ăn như khoai tây chiên, bánh rán và bơ thực vật có thể gây cản trở khả năng thụ thai. Vì thế, bạn không nên sử dụng đồ ăn nhanh quá 4 lần/tuần.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-9
Đường: Ăn quá nhiều đường không chỉ làm thay đổi các hormone trong cơ thể mà nó còn gây khó khăn cho các kích thích sinh sản. Các hormone có chức năng giải phóng trứng vào ống dẫn trứng để thụ tinh.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-10
Kem và các chế phẩm làm từ sữa: Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể mau chóng tăng cân, tăng nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh.

Nhung thuc pham gay vo sinh o phu nu-Hinh-11
Rượu và hút thuốc: Rượu tạo ra sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, dẫn đến tăng cân quá mức, có thể làm tổn hại gan và các cơ quan sinh sản. Tương tự, hút thuốc làm giảm sức khỏe của trứng, tăng nguy cơ bất thường trong di truyền. Ảnh: Internet. 

Mời độc giả theo dõi video "Liên tiếp phát hiện thực phẩm bẩn tại trường mầm non Thanh Khương". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN