Lưu ý 4 loại sữa tưởng bổ nhưng rất ít dinh dưỡng cho trẻ

Mua những loại sữa này, nhiều phụ huynh không biết mình đang bị móc ví mà lượng dinh dưỡng cho trẻ nhận được chẳng là bao.
Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre
 Sữa trái cây. Nhiều trẻ thích thú với sữa trái cây bởi hương vị chua ngọt dễ uống, màu sắc bắt mắt cùng bao bì hấp dẫn. 

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-2
 Tuy nhiên, so với sữa nguyên chất thì sữa trái cây kém xa về dinh dưỡng cho trẻ. Nói đúng hơn, sữa trái cây giống như một loại nước giải khát chứa sữa. Thành phần “trái cây” cũng rất hiếm khi có thật. Vị chua ngọt của chúng cơ bản đều do đường, hương liệu làm nên.

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-3
 Sữa tăng cường lactobacillus. Đánh vào tâm lý ham bổ sung lợi khuẩn cho con, nhiều nhà sản xuất cho ra dòng sữa tăng cường lượng lớn lactobacillus. 

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-4
 Mong muốn giúp con bổ sung dinh dưỡng mà lại dễ tiêu hóa, nhiều mẹ vô tư cho con uống loại sữa tăng cường lactobacillus. Tuy nhiên, ruột và dạ dày trẻ nhỏ vốn mỏng manh, hấp thụ lượng lớn vi khuẩn lactic có thể ảnh hưởng đến cân bằng vi sinh đường ruột.

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-5
 Bên cạnh đó, dưỡng chất trong loại sữa này đều được pha chế, không hề tự nhiên và tốt cho sức khỏe như các bậc phụ huynh vẫn nghĩ.

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-6
 Sữa nước ăn sáng. Sữa nước ăn sáng được quảng cáo được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng cho trẻ, lại vô cùng tiện lợi. Dù vậy, nó cũng không khác hơn so với các dòng sữa bổ sung đường, phụ gia để cải thiện mùi vị ban đầu.

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-7
 Sữa chua trái cây. Sữa chua thông thường rất tốt, thậm chí được đưa vào thực đơn cho trẻ bắt đầu ăn dặm nhờ dễ tiêu, chứa nhiều protein, glucid, lipid, vitamin và nguồn lợi khuẩn dồi dào.

Luu y 4 loai sua tuong bo nhung rat it dinh duong cho tre-Hinh-8
 Tuy nhiên, sữa chua trái cây lại là thực phẩm có hại cho trẻ nhỏ. Sữa chua trái cây chứa màu nhân tạo, nhiều đường, chất béo và calo hơn so với sữa chua thông thường. Do đó nếu cho trẻ uống thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây đầy bụng, tiêu chảy, khó tiêu, thậm chí gây béo phì, không có lợi cho sự phát triển bình thường của trẻ. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Vì sao bạn hay bị ho vào ban đêm? Nguồn: Zingnews.



Định Tâm (Theo Sohu, Brightsight)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN