Lưu ý 10 thực phẩm nhất định phải bảo quản trong tủ lạnh

Khi nói đến việc bảo quản các sản phẩm, có rất nhiều cách bảo quản thực phẩm tươi, an toàn và ngon lâu nhất. Đặc biệt, 10 loại thực phẩm phổ biến sau đây, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh bị hư hỏng.
Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh
Bột mì trắng: Thực phẩm phổ biến này phải được cất giữ ở nơi tối và mát - lý tưởng nhất là trong hộp kín. Bằng cách này, bột mì không bị hỏng và tươi lâu hơn. Trên thực tế, bột mì trắng đã mở nắp để trong tủ lạnh được 12 tháng, trong khi ở nhiệt độ phòng chỉ để được từ 6-8 tháng.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-2
Trái cây và rau khô: Trái cây và rau quả sấy khô thực sự có thể bảo quản trong tủ rất lâu, lên đến 6 tháng. Tuy nhiên, nó chỉ an toàn khi nó vẫn chưa được mở. Sau khi mở nắp, tốt nhất bạn nên giữ chúng trong tủ lạnh và sử dụng từ 1 tháng đến 6 tháng.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-3
Sản phẩm nướng: Mặc dù không nên bảo quản bánh mì trong tủ lạnh nhưng các sản phẩm bánh nướng có thể “sống” trong tủ lạnh lâu hơn một chút so với để trong tủ đựng thức ăn (tối đa 3 tuần). Ngoài ra, bảo quản các túi bánh ngô đã mở trong tủ lạnh cho phép chúng tươi ngon đến 3 tháng. Cuối cùng, bột bánh pizza, bánh cuộn đóng hộp và bánh quy cũng không được để ở nhiệt độ phòng vì nó không an toàn.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-4
Táo: Trái cây này sẽ tươi và giòn lâu hơn cả tháng khi được bảo quản trong túi chống ẩm trong tủ lạnh. Bạn nên tránh rửa táo trước khi bảo quản vì nó có thể gây hư hỏng.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-5
Bơ đậu phộng tự nhiên: Chúng ta có thể bảo quản bơ đậu phộng tự nhiên chưa mở ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, khi đã mở nắp hộp, các chuyên gia khẳng định rằng bạn chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-6
Cam quýt: Chúng ta có thể bảo quản cam, chanh , bưởi, và các loại trái cây họ cam quýt khác trong khoảng 2-3 tuần trong tủ lạnh và chỉ khoảng 10 ngày ở nhiệt độ phòng. Bạn cũng không cần cho trái cây vào hộp hoặc túi nhựa bởi để nó sẽ tươi lâu hơn nếu không khí lưu thông.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-7
Hummus (món ăn từ đậu gà): Bạn có thể bảo quản sản phẩm hummus tiệt trùng chưa mở trong tủ lạnh trong khoảng 3 tháng và 1 tuần sau khi đã mở. Nếu món hummus truyền thống không có chất bảo quản thì có thể an toàn để ăn trong vòng một tuần.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-8
Các loại hạt: Sau khi chúng ta mở một túi các loại hạt, tốt nhất nên cho chúng vào hộp kín để bảo quản trong tủ lạnh; bằng cách này, các loại hạt sẽ tươi lâu hơn. Ngoài ra, chúng ta nên nhớ rằng các loại hạt không ướp muối sẽ tươi hơn các loại hạt tẩm muối.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-9
Men: Men là một trong những sản phẩm có thể bảo quản được lâu nếu vẫn chưa mở trong tủ (khoảng 2 năm), nhưng khi đã mở thì rất dễ hỏng nếu không bảo quản đúng cách. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ nó trong hộp kín trong tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể sử dụng nó trong tối đa 4 tháng.

Luu y 10 thuc pham nhat dinh phai bao quan trong tu lanh-Hinh-10
Bánh quế và bánh kếp: Nếu bạn đã mua bánh quế hoặc bánh kếp đông lạnh, bạn không nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng. Chúng ta nên bảo quản các sản phẩm này trong tủ lạnh (khoảng 3-4 ngày) hoặc ngăn đá (tối đa 2 tháng). Bánh kếp và bánh quế tự làm có thể để tủ lạnh trong hộp kín trong 2-3 ngày. Ảnh: BS. 

Mời độc giả xem video "Xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN