Bí quyết giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường bằng 9 gia vị

Các loại gia vị nhà bếp như nghệ, hạt tiêu và quế có nhiều đặc tính chữa bệnh, trong đó có cả tác dụng ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.
Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi
1. Quế: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ khoảng 3-6 g quế có thể làm giảm lượng glucose trong vòng 30-40 ngày ở những người khỏe mạnh. Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm độ nhạy insulin và đường huyết lúc đói. Do đó, quế có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì nó ảnh hưởng đến lượng glucose trong máu trong thời gian rất ngắn.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-2
2. Nghệ: Một loại gia vị nhà bếp tuyệt vời khác có tác dụng kiểm soát tiểu đường là nghệ. Curcumin trong nghệ được biết là có tác dụng trì hoãn sự phát triển của bệnh tiểu đường. Tác dụng bảo vệ tim mạch và thận của nghệ có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-3
3. Hạt tiêu: Loại gia vị chứa các hợp chất chống oxy hóa quan trọng như quercetin, axit gallic và các chất hóa thực vật khác. Những hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách giảm thiệt hại cho các tế bào beta của tuyến tụy gây ra do căng thẳng oxy hóa.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-4
4. Ớt Cayenne hay ớt đỏ có chứa một hợp chất hoạt tính gọi là capsaicin. Hợp chất này được biết là có tác dụng chống tiểu đường với khả năng giảm đau và béo phì, những biến chứng chính của bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng capsaicin có thể gây ra những thay đổi ở cấp độ gen và có thể giúp sản xuất và chuyển hóa insulin, một loại hormone cân bằng lượng glucose.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-5
5. Thảo quả, một loại gia vị có mùi thơm có thể cải thiện hiệu quả mức đường huyết ở người lớn khỏe mạnh do đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và giảm natri huyết. Nó cũng có thể giúp điều chỉnh năng lượng, cải thiện các chức năng của tế bào, kích thích các tế bào tuyến tụy giải phóng và sử dụng insulin đúng cách.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-6
6. Đinh hương: Gan đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng đường bằng cách lưu trữ lượng đường dư thừa. Rối loạn chức năng gan có thể dẫn đến rối loạn cân bằng nội môi và bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu nói rằng các polyphenol như axit gallic, catechin và quercetin trong đinh hương giúp duy trì các chức năng gan và chuyển đổi glycogen gan thành glucose, do đó kiểm soát bệnh tiểu đường ở mức độ cao.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-7
7. Hạt thì là: Theo một nghiên cứu, hạt thì là có thể giúp giảm lượng đường trong máu, mức chất béo trung tính (chất béo trong cơ thể), leptin (một loại hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể) và LDL bị oxy hóa ở bệnh nhân tiểu đường. Việc giảm tất cả các yếu tố này có liên quan đến cải thiện tình trạng kháng insulin và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-8
8. Lá cà ri (Kadhi patta): Lá cà ri được bệnh nhân tiểu đường trên khắp Ấn Độ tiêu thụ rộng rãi do tác dụng chống tăng đường huyết. Chúng có thể giúp giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa sự khởi phát của các biến chứng tiểu đường ở người mắc bệnh.

Bi quyet giup ngan ngua va kiem soat benh tieu duong bang 9 gia vi-Hinh-9
9. Mù tạt: Hạt mù tạt nâu có hoạt tính chống tiểu đường mạnh. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi sử dụng hạt mù tạt cho động vật mắc bệnh tiểu đường, nó có thể giúp giảm mức đường huyết trong cả ngắn hạn và dài hạn, từ 7 đến 25 ngày. Ảnh: Boldsky.

Mời độc giả theo dõi video "Hải Dương: Đình chỉ bếp ăn cung cấp thức ăn có giòi". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN