Bà bầu hãy không nên sử dụng 3 món đồ ảnh hưởng tha nhi này

Có những món đồ được chị em ưa thích, xem như “vật bất ly thân”. Vậy nhưng khi mang thai lại tuyệt đối không nên dùng bởi chúng vô cùng nguy hại.
Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay
Khi phụ nữ mang thai, mọi thứ họ sử dụng, ăn vào đều ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ trong bụng. Tùy tiện sử dụng hóa chất nguy hại không chỉ làm tăng khả năng dị tật mà còn có khả năng gây sảy thai. 

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-2
Mỹ phẩm. Mỹ phẩm là một trong những món đồ không nên dùng lúc mang thai. Thực tế, các sản phẩm chăm sóc da có thể chứa kim loại nặng không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. 

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-3
Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả làm sạch, trắng da, mỹ phẩm đôi khi còn chứa hóa chất có hại. Nếu vẫn muốn sử dụng, chị em nên chọn sản phẩm chỉ định dùng được cho phụ nữ mang thai để đảm bảo an toàn. 
 
Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-4
 Ngoài việc hạn chế sử dụng mỹ phẩm, bạn còn nên hạn chế tiếp xúc với chúng. Nguyên nhân bởi không chỉ hấp thụ qua da, nhiều hóa chất còn đi vào cơ thể thông qua đường hô hấp, vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. 

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-5
Chất tẩy rửa. Các sản phẩm vệ sinh như chất tẩy rửa, thuốc diệt côn trùng, đuổi muỗi cũng không nên dùng khi mang thai. Lý do bởi chúng chứa nhiều thành phần hóa học phức tạp. Người bình thường tiếp xúc nhiều cũng gây hại, chưa nói đến phụ nữ mang thai.

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-6
 Ngay cả khi sau sinh em bé thời gian dài, chị em cố gắng tránh sử dụng những vật dụng này. Nếu bắt buộc phải dùng, nên mở cửa sổ để thông gió, tránh dư lượng hóa chất trong không khí thâm nhập vào cơ thể.

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-7
 Nến thơm. Nến thơm với quảng cáo giúp ngủ ngon được nhiều người ưa dùng. Tuy nhiên, chuyên gia sức khỏe lại khuyên không nên lựa chọn sản phẩm này khi mang thai.

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-8
 Hương liệu trong nến thơm đa phần là hóa chất phức tạp, có khả năng chứa thành phần không có lợi cho sự phát triển thai nhi. 

Ba bau hay khong nen su dung 3 mon do anh huong tha nhi nay-Hinh-9
 Nếu thường xuyên mất ngủ, bạn nên điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt, vận động để cải thiện tình hình. Nếu không được, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ thay vì lựa chọn những sản phẩm không chắc chắn an toàn. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn (hồng ngâm). Nguồn: Hanoitv.



Định Tâm (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN