Thú vị chuyện tình yêu của các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Có muôn câu chuyện tình yêu giữa các thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia khiến công chúng ngưỡng mộ.

Quán quân Olympia năm thứ 19 thú nhận: "Em từng có bạn gái rồi đấy"

Sau màn thể hiện thuyết phục tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã trở thành nhà vô địch năm thứ 19 của sân chơi trí tuệ này. Chiến thắng của nam sinh làm nức lòng người dân Nghệ An khi lần đầu tiên nơi đây có Quán quân Olympia.

Một ngày sau, cậu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã có những chia sẻ thú vị và chân thật về cuộc sống cá nhân.

chuyen tinh cua thi sinh olympia: tu doi thu thanh vo chong, bat ngo la don "xin yeu chan thanh" - 1Trần Thế Trung chia sẻ dù đã từng có bạn gái nhưng em rất vụng về trong chuyện tình cảm (Ảnh: Vietnamnet)

Đặc biệt, chia sẻ về chuyện tình cảm, Thế Trung tâm sự từng có bạn gái nhưng hiện tại thì không. "Em cũng không phải kiểu mọt sách như mọi người nghĩ đâu. Thật sự thì em cũng có bạn gái rồi đấy nhưng em rất vụng về trong chuyện tình cảm.

Em nghĩ là mình cần thêm thời gian để quan tâm một người thực sự, để nghĩ cho người khác chứ không chỉ nghĩ cho bản thân. Bây giờ thì em chưa sẵn sàng".

Nói về tương lai, Thế Trung cho biết sẽ cân nhắc suất học bổng của chương trình và mong muốn nếu có đi du học thì cũng sẽ trở về quê hương Việt Nam.

Cặp đôi đầu tiên được Đường lên đỉnh Olympia se duyên

Cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 3, Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984) là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng của cộng đồng các thí sinh dự thi chương trình.

Đến nay mỗi khi nhớ lại niềm vui được tham dự chương trình và quen được nhau, hai người vẫn luôn cảm thấy đó là một điều may mắn.

Thu vi chuyen tinh yeu cua cac thi sinh Duong len dinh Olympia

Cặp Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân.

Thanh Tiếp lần đầu nhìn thấy Xuân khi xem Olympia qua sóng truyền hình vì anh đang để ý đối thủ của mình trong cuộc thi quý. Anh thấy cô gái Xuân thông minh, nhanh nhạy và có sức hút riêng. Sau cuộc thi, hai người giữ mối quan hệ bạn bè. Do khoảng cách giữa Thanh Hóa và Cần Thơ quá xa nên phải đến khi Thanh Xuân ra Hà Nội học tiếng Anh để đi du học, tình cảm của họ mới chính thức chuyển biến. 

Xuân kể lại, trong lúc mình đi du học ở Úc, hai người thường gửi cho nhau 4-5 bức thư mỗi tuần, kể cho nhau những chuyện hàng ngày. Cách xa ngàn trùng, ngàn dặm, đôi bạn trẻ vẫn thường xuyên gọi điện, đôi khi chỉ để hát cho nhau nghe, hay khóc một trận cho thỏa... "Đã có lúc mình sợ tình bạn online có chút gì mong manh quá đỗi. Đã có lúc tự hỏi không biết lúc gặp lại nhau hai đứa có gượng gạo lắm không?", Xuân kể.

Đám cưới năm 2010 của hai người do những người bạn cùng thi Olympia tổ chức. Cuối năm đó, bé gái tên Anh Thư xinh xắn chào đời. 

Từ đối thủ Olympia trở thành vợ chồng và câu chuyện 100 cành hồng

Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7. Cả hai tự nhận chuyện tình của mình có nhiều điểm tương đồng như cùng tên, cùng tuổi, thi cùng tuần, bay cùng chuyến và cùng đam mê bóng đá.

Sau cuộc thi, hai thí sinh này bắt đầu thân thiết hơn nhờ tham gia chung đội trong các hoạt động của Gala 7 năm Đường lên đỉnh Olympia. Thùy Linh học trường Kinh tế Luật, ĐH Quốc gia TP HCM. Trong khi đó, Viễn Linh học Đại học Y dược TP.HCM.

Thu vi chuyen tinh yeu cua cac thi sinh Duong len dinh Olympia-Hinh-2

Cặp đôi "song Linh" của "Đường lên đỉnh Olympia

Viễn Linh kể lại thời còn sinh viên, anh hay sang đưa đón Thùy Linh đi học ở Thủ Đức. Đặc biệt, tối nào chàng trai lãng mạn này cũng ghé nhà bạn gái 15 phút để tặng cô một bông hồng. Đến giờ Thùy Linh vẫn giữ hơn 100 bông hồng khô chồng tặng thuở yêu nhau. Cô tâm sự: “Lúc đi thi Olympia, mình nghĩ chẳng khi nào lại thích một bạn cùng tên. Không ngờ...”

Năm 2011, lúc cặp đôi “song Linh” tổ chức đám cưới, các Olympians đã hứa sẽ “bao sữa” cho Olympians F1 của hai người. Sau đó, khi bé Phạm Ngọc Viễn Khang , con trai anh chị ra đời, mỗi lần đến thăm cặp đôi “song Linh”, họ luôn giữ đúng lời hứa mang tã, sữa tới cho em bé.

Thí sinh Olympia cầu hôn bạn gái bằng vòng Nguyệt quế và lá đơn "Xin yêu chân thành"

Thu Hằng (21 tuổi, Thanh Hóa) và Anh Dũng (24 tuổi, Vĩnh Phúc) là hai "nhà leo núi" mùa giải 12 và 15. Cả hai từng theo dõi trận đấu của nhau trên truyền hình rồi nên duyên sau cuộc gặp tình cờ tại đêm gala kỷ niệm. Trong buổi chụp ảnh cưới vào năm 2018, Anh Dũng trao tới người yêu phần thưởng anh giành được khi đạt giải nhất cuộc thi tuần và quý.

Thu Hằng kể lại rằng, tháng 4/2015, Anh Dũng từ Hà Nội lặn lội về Thanh Hóa, muốn gặp Hằng tại bãi biển gần nhà để đưa cô một lá đơn. Nhận mảnh giấy ghi "Đơn xin yêu chân thành" từ Dũng, Hằng suýt phì cười rồi bỗng thấy cay sống mũi. Đó là ngày cô gái Thanh Hóa chính thức nhận lời yêu người bạn trai Vĩnh Phúc.

Thu vi chuyen tinh yeu cua cac thi sinh Duong len dinh Olympia-Hinh-3

Lá đơn xin được yêu Thu Hằng của Anh Dũng.

Hằng chưa từng nghĩ sẽ yêu một người như Anh Dũng, bởi trong mắt cô: anh quá phiền và "lầy lội". Sở thích kể chuyện ma lúc đêm khuya hay thói quen dội boom tin nhắn của Dũng luôn ám ảnh bạn gái. 

Sau 4 năm yêu nhau, thí sinh Đường lên đỉnh Olympia được bạn trai quỳ gối, nâng trên tay chiếc vòng Nguyệt quế như lời thề gắn bó. Dĩ nhiên là Hằng đã xúc động đến không nói nên lời vì cô hiểu đây là vật có ý nghĩa đến thế nào với một cựu học sinh "leo núi".

Thu vi chuyen tinh yeu cua cac thi sinh Duong len dinh Olympia-Hinh-4

Anh Dũng đã cầu hôn Thu Hằng bằng.....chiếc vòng nguyệt quế.

Theo Hà Anh/Khám phá

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN