Nhớ mãi nụ cười đầy nghị lực của cô giáo ung thư Thanh Hằng

Sau hơn 1 năm mạnh mẽ chống chọi với căn bệnh ung thư, cô giáo Nguyễn Phạm Thanh Hằng đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 6/1.
  • Cô giáo ung thư Nguyễn Phạm Thanh Hằng (SN 1989, Gia Lâm, Hà Nội) được học trò và cộng đồng mạng yêu mến bởi nghị lực sống kiên cường dù mắc căn bệnh hiểm nghèo.
  • Thông tin này khiến những ai biết đến cô, yêu mến và khâm phục nghị lực của cô đều cảm thấy nghẹn ngào, xót xa, dù cái kết buồn đã được dự báo trước.
  • Và thế là mọi nỗi đau đã qua đi, những người ở lại lặng lẽ với lời cầu chúc cô bước sang một thế giới khác không còn đau đớn nữa. Cô giáo vĩnh biệt cuộc đời khi còn quá trẻ - ở tuổi 29 nhưng cô đã sống thật sâu. Những câu chuyện nhỏ về nghị lực của cô vẫn còn đó, còn mãi tiếp sức cho những người kém may mắn và cho cả những từng biết đến cô.
  • Cách đây hơn 1 năm, vào tháng 12/2016, Thanh Hằng nhận được tin dữ mình bị ung thư trực tràng giai đoạn cuối. Như bao bệnh nhân khác, cô sợ, sốc và khóc rất nhiều. Thế nhưng, là một cô gái cá tính mạnh mẽ, lạc quan, cô chẳng để cho mình buồn, khóc lâu mà quyết định chấp nhận sống chung với căn bệnh như một 'món đồ trang sức' mang trên người. Đồng thời, cô ngay lập tức bước vào quá điều trị, truyền hóa chất. Bởi khi phát hiện, bệnh đã ở giai đoạn cuối cùng, ung thư di căn sang phổi.
  • Hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô giáo Thanh Hằng được nhiều người biết đến bởi dù bị bệnh nhưng cô sống chẳng khác gì một người bình thường. Cô đã lấy lại sự lạc quan, yêu đời vốn có của mình.
  • Nhìn lại hành trình ấy của cô, với nhiều người, kể cả khỏe mạnh hay đang lâm vào hoàn cảnh bệnh trọng đều phải khâm phục và lấy đó là động lực, là tinh thần để nhắc mình luôn biết trân quý từng giây phút của cuộc sống đem lại.
  • Suốt quãng thời gian hơn 1 năm ấy, mỗi lần xuất hiện, người ta lại nhìn thấy nụ cười và vẻ xinh đẹp của cô.
  • Thanh Hằng có riêng cho mình một cuốn album ảnh mang tên 'Nhật ký chiến đấu với ung thư trực tràng giai đoạn cuối'. 'Mình không sợ chết, nhưng có 3 sợ: Sợ xấu, sợ không đi được và sợ không ăn được', cô giáo bé nhỏ từng mạnh mẽ nói như thế.
  • Thanh Hằng cũng từng nói thế này, cuộc sống của cô sau khi biết mình bị ung thư là… một màu hồng. Bạn có biết không, đó là màu hồng do cô tự tô màu cuộc sống.
  • Bị ung thư nhưng cuộc sống sinh hoạt của cô vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi. Cô vẫn cố gắng đến trường để được dạy dỗ, vui đùa cùng học trò. Ở nhà, cô và con gái còn mở karaoke hát múa tưng bừng, vui vẻ. Bị ung thư nhưng cô giáo bản lĩnh vẫn đi đến lớp. Cô nói, nếu không được tiếng hát của học sinh cô sẽ rất trống trải. Cô còn là người đam mê thiện nguyện và cô đã cùng bạn bè sáng lập một hội từ thiện mang tên 'Tô hồng cuộc sống' chuyên quyên góp quần áo, sách vở, sữa... giúp đỡ những bệnh nhân ung thư khác.
  • Hơn 1 năm qua, nụ cười, sự lạc quan, tấm lòng của cô đã khiến bao người yêu thương. Chúng ta sẽ mãi nhớ những điều tử tế ấy.
  • Dù tiếc nhớ, nhưng chúng ta vẫn phải nói vĩnh biệt cô. Vĩnh biệt cô giáo trẻ xinh đẹp và kiên cường!

    Mời quý độc giả xem video Cô giáo bị ung thư trực tràng giai đoạn cuối và câu chuyện khiến ai cũng nên sống vui vẻ - Nguồn: Đọc báo giùm bạn
Theo Phương Hà/Baodatviet.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN