Xe sang Land Rover và Range Rover dính lỗi phải triệu hồi 3.048 xe

Bộ đôi Land Rover Discovery Sport 2020 hoặc Range Rover Evoque được trang bị hệ thống hybrid nhẹ tại Mỹ sẽ phải mang qua các đại lý để kiểm tra và xử lý do lỗi hệ thống cấp điện chuyển đổi.
 
Trong phần mô tả lỗi, NHTSA đã lưu ý rằng Transistor hiệu ứng trường bán dẫn oxit kim loại (MOSFET) có thể bị lỗi do sự cố quá tải điện trong hệ thống 48 volt. Điều này sẽ gây ra sự cố dòng điện của bộ chuyển đổi DCDC, do Yazaki Europe LTD ở Anh sản xuất, dẫn đến đoản mạch và tăng nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ trên Land Rover Discovery Sport 2020 và Range Rover Evoque .
Xe sang Land Rover va Range Rover dinh loi phai trieu hoi 3.048 xe
Sẽ có 365 chiếc Land Rover Discvery Sport nằm trong diện triệu hồi này. Ảnh: Land Rover. 
Nhận biết về sự cố nghiêm trọng này, là người ngồi trên xe có thể nhận thấy mùi khét hoặc khói bay vào khoang hành khách từ bộ chuyển đổi. Sự phóng điện sẽ được làm nổi bật bởi đèn cảnh báo pin trong cụm đồng hồ trên tap-lo xe.
Thống kê đã có tổng cộng 3.048 xe Land Rover và Range Rover bị triệu hồi này tại Hoa Kỳ và các lãnh thổ liên bang, với tỷ lệ lỗi ước tính là 100%, bao gồm 365 chiếc Discovery Sport và 2.683 chiếc Evoque. Tất cả đều được chế tạo từ ngày 2/11/2018 đến ngày 2/10/2020 và có hệ thống hybrid nhẹ.
Xe sang Land Rover va Range Rover dinh loi phai trieu hoi 3.048 xe-Hinh-2
Số lượng xe Range Rover Evoque trong đợt triệu hồi này là  2.683 chiếc. Ảnh: Land Rover. 
Các kỹ thuật viên được ủy quyền của Land Rover sẽ cài đặt phần mềm mới để giảm thiểu tình trạng này. Khách hàng sẽ không phải trả chi phí cho việc xử lý lỗi xe Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque, vì toàn bộ các xe trong diện triệu hồi vẫn còn trong thời gian bảo hành.
Các đại lý sẽ được thông báo trong tuần này và ngày thông báo chủ sở hữu xe dự kiến đã được lên lịch vào ngày 18/12.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN