VinFast Fadil có thể đạt doanh số 2.000 xe trong tháng 10

Ưu đãi chồng ưu đãi khiến cho doanh số của mẫu xe hạng A - VinFats Fadil tại Việt Nam trong tháng 10/2020 đạt tới 2.000 xe.
Trước hết là mẫu xe nhỏ hạng A Vinfast Fadil. Trong tháng 9 vừa qua, Fadil đã gây ấn tượng với doanh số bán trên 1.500 xe và dự kiến sẽ vượt mốc 2.000 xe trong tháng 10, tiếp tục vượt qua đối thủ nặng ký nhất hyundai Grand i10 để đứng đầu phân khúc xe nhỏ giá rẻ hạng A tại việt Nam
Doanh số khủng của Fadil có được bên cạnh các ưu điểm về nội tại sản phẩm là các chương trình ưu đãi khuyến mại mạnh mẽ từ nhà sản xuất. Chẳng hạn trong tháng 10 vừa qua, Fadil được áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt “Trước bạ 0 đồng” - hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trừ trực tiếp vào giá bán. Ngoài ra, bản Cao cấp sẽ được giảm thêm 25 trong nửa cuối tháng để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.
Kết hợp đầy đủ các chương trình ưu đãi nêu trên thì khách mua trả thẳng xe VinFast Fadil trong tháng 10/2020 có thể tiết kiệm được từ 64 - 115 triệu đồng tùy từng phiên bản. Sau khi cộng ưu đãi, giá bán thực tế của các phiên bản VinFast Fadil lần lượt là 347; 376 và 384 triệu đồng, đây được cho là các mức giá thấp nhất từ trước đến nay của Fadil.
Trong khi đó, nhờ chính sách kích cầu đặc biệt dành cho các mẫu xe có số VIN2019 được VinFast triển khai trong tháng 9, hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã đạt doanh số bán ra kỷ lục trong một tháng sau hơn một năm chính thức được xuất xưởng với doanh số lần lượt là 804 và 1.307 xe được giao đến tay khách hàng.
Trong tháng 10 vừa qua, doanh số dự kiến của Lux SA2.0 dự kiến giảm nhẹ so với tháng trước, trong khi Lux A2.0 giảm mạnh hơn so với tháng trước.
Sau khi cộng ưu đãi, giá bán thực tế của các phiên bản VinFast Fadil lần lượt là 347; 376 và 384 triệu đồng.
Điều này có phần bất ngờ bởi giá voucher ưu đãi giảm khiến khách mua xe trong tháng 10 vừa qua được lợi từ 25-55 triệu đồng so với tháng trước, tổng ưu đãi cao nhất có thể lên tới 600 triệu đồng tùy mẫu xe và phiên bản. Trong số này, khách mua xe được giảm 10% giá trị xe, giảm 50% lệ phí trước bạ trừ luôn vào giá xe, chương trình tri ân 80 triệu đồng với xe A và 120 triệu đồng với SA, được lợi từ 55-90 triệu đồng khi mua voucher mua nhà để mua xe…
Được biết, chương trình “vạn quà tri ân – tình yêu lan tỏa” sẽ kết thúc từ ngày 30/10, vì vậy khách hàng khách mua VinFast Lux sẽ không còn được hưởng lợi từ mức ưu đãi 80-120 triệu đồng từ chương trình này, về lý thuyết chi phí của khách mua xe sẽ tăng lên tương ứng so với tháng trước.
Trong tháng 10, sau ưu đãi, giá xe Lux A2.0 tại Hà Nội dao động từ 866 – 1.070 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi Lux SA2.0 là 1.190-1.430 triệu đồng.
Lux A và Lux SA sẽ áp dụng giá tính lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính, thấp hơn giá niêm yết tới 300 triệu đồng.
Bên cạnh đó, hai mẫu xe Lux A và Lux SA sẽ áp dụng giá tính lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính, thấp hơn giá niêm yết tới 300 triệu đồng khiến mức phí thực tế phải nộp thấp hơn dự kiến của nhiều người.
Cùng với đó chương trình chính sách “3 không”: không chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) và không tính lãi…
Không ai phủ nhận, đó là chiến lược ghi điểm trong mắt người dùng để thâm nhập thị trường với tân binh như VinFast, điều này phản ánh qua chính doanh số tăng cao hàng tháng mà hãng đã đạt được
Hiện tại, VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 đều được đánh giá là sang trọng tương đương các mẫu xe mang thương hiệu châu Âu.
Đứng ở một góc độ khác, có một thực tế phải thừa nhận là chính sách giá 3 không đã tạo cơ hội cho rất nhiều người Việt được trải nghiệm một sản phẩm có chất lượng tầm cỡ thế giới với mức giá hợp lý.
Hiện tại, VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 đều được đánh giá là sang trọng tương đương các mẫu xe mang thương hiệu châu Âu, nhưng giá chỉ ngang xe Nhật ở phân khúc thấp hơn. Cả hai mẫu xe được phát triển với công nghệ Đức, thiết kế Italy và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Uỷ ban đánh giá xe mới khu vực ASEAN NCAP đã xếp hạng an toàn 5 sao cao nhất cho dòng xe VinFast Lux.
Thảo Nguyễn (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN