Vì sao Honda CR-V 2020 giảm tới 65 triệu tại Việt Nam?

Mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới tại được lắp ráp tại Việt Nam bất ngờ giảm giá cao nhất lên tới 65 triệu đồng, động thái này nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
 
Không lâu sau khi chính thức tung ra thị trường Việt Nam, bản nâng cấp Honda CR-V 2020 mới lắp ráp trong nước đang được cái đại lý phân phối kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, mặc dù thường xuyên dẫn đầu trong phân khúc song gần đây, sức mua trên thị trường đối với mẫu CR-V cũng đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh những tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19, các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Subaru Forester cũng khiến cho sức cạnh tranh của Honda CR-V yếu đi. Cộng dồn đến tháng 8/2020 CR-V bán ra 4.862 xe, trong khi đó CX-5 có 5.113 xe được giao đến tay khách hàng, còn Hyundai TucSon bán ra 5.011 xe.
Vi sao Honda CR-V 2020 giam toi 65 trieu tai Viet Nam?
Mẫu xe Honda CR-V thế hệ mới tại được lắp ráp tại Việt Nam bất ngờ giảm giá cao nhất lên tới 65 triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. 
Theo khảo sát thị trường, hiện tại Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước không hề có tình trạng khan hàng, đội giá như bản nhập khẩu từng tạo cơn sốt những năm trước đây. Trái lại, đối mặt với sức ép từ các đối thủ các đại lý ôtô Honda đang áp dụng chương trình giảm giá Honda CR-V 2020 với mức cao nhất lên tới 60 triệu đồng, kèm theo gói khuyến mại phụ kiện hấp dẫn.
Cụ thể, tại khu vực Hà Nội cả 3 phiên bản Honda CR-V đang có mức giảm tiền mặt là 50 triệu đồng, ngoài ra nếu mua xe trong tháng này khách hàng còn được tặng kèm gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng và 1 năm bảo hiểm vật chất. Trong trường hợp khách hàng không muốn nhận phụ kiện và bảo hiểm có thể quy đổi thành tiền mặt với tổng khuyến mại 65 triệu đồng tiền mặt.
Còn tại khu vực TP HCM, mẫu xe này cũng đang áp dụng giảm giá 60 triệu đồng tiền mặt đối với cả 3 phiên bản CR-V.
Ngoài mức giảm giá từ các chương trình khuyến mãi của đại lý, khách hàng mua CR-V còn được hưởng lợi từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp. Kết hợp với việc chương trình giảm giá của đại lý cùng với chính sách giảm 50% lệ phí trược bạ, khách hàng mua Honda CR-V thời điểm hiện tại đang được hưởng ưu đãi kép có thể tiết kiệm được từ 110 – 127 triệu đồng.
Vi sao Honda CR-V 2020 giam toi 65 trieu tai Viet Nam?-Hinh-2
 Ngoài mức giảm giá từ các chương trình khuyến mãi của đại lý, khách hàng mua CR-V còn được hưởng lợi từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp.
Honda CR-V 2020 được phân phối với 3 phiên bản cùng giá niêm yết từ 998 triệu đồng cho tới 1,118 tỷ đồng. Ở phiên bản mới, Honda CR-V 2021 không có nhiều thay đổi về ngoại hình, Honda chỉ tập trung thay đổi ở những chi tiết nhỏ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió, cản trước, sau hầm hố, sắc sảo hơn.
Điểm nhấn của Honda CR-V 2020 nằm ở gói công nghệ an toàn Honda Sensing trên cả 3 phiên bản, bao gồm các tính năng như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHB, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc đọ thấp ACC/LSF, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS.
Ngoài ra, Honda CR-V 2020 còn được trang bị hệ thống camera cập lề Honda LaneWatch giúp người dùng quan sát được điểm mù khi di chuyển trong đô thị hoặc dừng, đỗ, tiện nghi mới được bổ sung còn có cốp điện đi kèm tính năng đá cốp và sạc không dây.
Sức mạnh của Honda CR-V 2020 vẫn được mang đến từ khối động cơ VTEC 4 xi lanh với dung tích 1,5 lít. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 từ 2.000 - 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp là 6,9 lít/100 km.
Honda CR-V là mẫu crossover bán chạy trong phân khúc, so kè cùng Mazda CX-5 trong nhiều năm qua. Đây có thể coi là mẫu ôtô hiếm hoi thành công của Honda cho đến thời điểm hiện tại, đóng góp khoảng 40% doanh số của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam trong năm 2019 với 13.337 xe bán ra.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN