SUV hạng sang Jaguar E-Pace 2021 có gì hấp dẫn?

Nếu nhìn vào ngoại thất của chiếc SUV hạng sang Jaguar E-Pace 2021, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra điểm khác biệt so với phiên bản cũ - nhưng mọi việc sẽ khác khi bước vào nội thất. 
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?
    Sau 3 năm trình làng, mẫu xe SUV hạng sang Jaguar E-Pace thế hệ đầu tiên vừa được giới thiệu các phiên bản nâng cấp. Tương tự 2 mẫu xe Jaguar khác ra mắt cách đây không lâu là F-Pace và XF, E-Pace 2021 được tinh chỉnh thiết kế bên ngoài, nội thất nâng cấp trang bị, bổ sung cấu hình động cơ PHEV (plug-in hybrid) và MHEV (mild-hybrid).
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-2
    Jaguar E-Pace 2021 mới nâng cấp vẫn duy trì kiểu dáng SUV lai coupe như đời xe trước. Các đường nét ngoại thất được tinh chỉnh đôi chút cho cảm giác sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Thay đổi đáng kể nhất là cụm đèn định vị ban ngày với 2 chữ J xếp chồng lên nhau, trông lạ mắt và tạo được dấu ấn riêng cho E-Pace 2021.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-3
    Lưới tản nhiệt, đèn hậu LED, cản trước, cản sau và ống xả kép không có sự khác biệt đáng kể so với đời xe trước. Ở phiên bản R-Dynamic, khách hàng có thể tùy chọn gói trang bị ngoại thất theo phong cách bóng đêm, chẳng hạn như bộ mâm đa chấu 21 inch màu đen Narvik Black.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-4
    Ở phiên bản SE và HSE, Jaguar trang bị tiêu chuẩn cho E-Pace hệ thống chiếu sáng LED thông minh. Camera sẽ nhận diện hình ảnh khi xe di chuyển để tự động điều chỉnh luồng sáng, tránh gây chói mắt cho phương tiện khác trên đường.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-5
    Cabin của Jaguar E-Pace thế hệ mới vẫn giữ thiết kế bất đối xứng với bảng táp-lô hướng về người lái. Nâng cấp được hãng xe Anh thực hiện đối với những trang bị như bảng đồng hồ điện tử, vô-lăng thể thao R-Dynamic, cần số điện nhỏ gọn hơn, cụm nút chỉnh điều hòa và hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-6
    Các tính năng tiện nghi và an toàn đáng chú ý có thể kể đến như màn hình HUD tích hợp dẫn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, màn hình trung tâm 11,4 inch, camera quan sát quanh xe giả lập góc nhìn 3D, điều hòa tích hợp bộ lọc không khí, sạc điện thoại không dây...
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-7
    Các thông số kích thước của E-Pace 2021 tương tự phiên bản cũ nên không gian hành khách không có sự cải thiện. Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân ổn nhưng trần xe thấp khiến không gian đầu kém thoải mái với người cao hơn 1,7 m.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-8
    Jaguar cho biết E-Pace 2021 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm, công nghệ tiên tiến hơn để phù hợp với các cấu hình động cơ PHEV và MHEV mới. Đối với tùy chọn động cơ diesel tăng áp I4 2.0L, E-Pace có 3 phiên bản với thông số 160 mã lực hoặc 200 mã lực (MHEV). Đi cùng đó là hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước cho model tiêu chuẩn, 2 biến thể máy dầu cao cấp hơn dùng hộp số tự động 9 cấp và dẫn động AWD.
  • SUV hang sang Jaguar E-Pace 2021 co gi hap dan?-Hinh-9
    Jaguar E-Pace có 3 tùy chọn đối với động cơ xăng gồm động cơ tăng áp I3 1.5L, động cơ MHEV tăng áp I4 2.0L và động cơ PHEV tăng áp I3 1.5L. Các model được trang bị động cơ I3 1.5L sử dụng hộp số tự động 8 cấp, những biến thể còn lại có hộp số tự động 9 cấp. Với phiên bản PHEV, cụm pin dung lượng 15 kWh cho khả năng di chuyển thuần điện khoảng 55 km khi sạc đầy. Giá xe Jaguar E-Pace 2021 khởi điểm từ 32.575 bảng, tương đương 42.450 USD. Đây là đối thủ cạnh tranh của Porsche Macan hay Range Rover Evoque ở nhóm SUV thể thao cao cấp.
  • Video: SUV hạng sang Jaguar E-Pace 2021 nâng cấp mới.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN