Siêu xe McLaren Senna phiên bản đặc biệt sắp về Việt Nam

Chiếc siêu xe McLaren Senna phiên bản đặc biệt sắp về Việt Nam khoác lên phối màu đặc biệt nhằm tri ân tay đua huyền thoại Ayrton Senna. Xe sẽ về Việt Nam khoảng tháng 7/2021.
 
Trên trang cá nhân, một người chuyên nhập khẩu siêu xe tại TP.HCM cho biết đã hoàn tất thủ tục mua lại siêu xe McLaren Senna từ nước ngoài. Vốn là siêu xe được sản xuất giới hạn, chiếc Senna này được khoác lên bộ áo khá đặc biệt. Theo nguồn tin, siêu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 7 hoặc tháng 8/2021.
Siêu xe McLaren Senna đặc biệt được khoác lên bộ cánh lấy cảm hứng từ chiếc McLaren MP4/4 đã cùng Ayrton Senna giành chức vô địch đầu tiên vào năm 1988. Bộ tem mới còn nêu chi tiết 41 chiến thắng trên 17 đường đua của Ayrton Senna. Chữ ký của tay đua huyền thoại này được in to bản phía sau.
Them sieu xe McLaren Senna phien ban dac biet, sap ve Viet Nam
Chiếc Senna có phối màu ngoại thất tương tự xe đua của huyền thoại Ayrton Senna. Ảnh: Phan Công Khanh. 
Quê hương của Ayrton Senna là Brazil. Do đó, màu xanh lá, xanh dương và vàng - màu quốc kỳ của Brazil - được dùng làm điểm nhấn trên xe. Theo một số nguồn tin, chủ đầu tiên của chiếc Senna này là Robbie Dickson, một kỹ sư người Canada. Nguyên bản, xe mang tone màu trắng, đi kèm chi tiết trang trí màu vàng và xanh dương ở hốc gió trước, kẹp phanh...
Là siêu xe đặc biệt, mỗi chiếc Senna đều có thể đi kèm các tùy chọn riêng, từ màu sơn đến trang bị mang tính cá nhân. Chiếc Senna này được bộ phận MSO trang bị ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng có giá 30.000 USD.
Them sieu xe McLaren Senna phien ban dac biet, sap ve Viet Nam-Hinh-2
Các chiến thắng của Ayrton Senna được thể hiện rõ trên bộ tem mới. Ảnh: Phan Công Khanh.
McLaren Senna đời mới sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L, mạnh 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Hypercar này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.
Được ra mắt vào cuối năm 2017, McLaren Senna thuộc dòng Ultimate Series, là mẫu xe "kế nhiệm" của P1. McLaren chỉ sản xuất 500 chiếc Senna với mức giá khởi điểm là 1 triệu USD.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN