Sau tháng cô hồn tháng 7 thị trường ôtô tăng trưởng thế nào?

Sau tháng 8/2019 "tháng cô hồn âm lịch", trong tháng 9/2019 vừa qua nhờ việc các hãng xe đua nhau giảm giá mạnh đã giúp cho thị trường ôtô Việt Nam sôi động trở lại, tăng doanh số mạnh.
 
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9/2019. Nhờ vào việc các hãng xe đua nhau ưu đãi, giảm giá mà thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh, bán ra 27.767 xe, cao hơn 29% so với tháng trước và 11% so cùng kỳ năm trước.
Xe du lịch vẫn chiếm doanh số chủ đạo của toàn thị trường với 20.916 xe bán ra, xe thương mại xếp sau với 6.532 chiếc và cuối cùng là xe chuyên dụng với 319 xe. Với kết quả trên, đây cũng là một trong số ít tháng mà tất cả các loại xe đều tăng trưởng doanh số khi xe du lịch tăng 37%, xe thương mại và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước.
Sau thang co hon thang 7 thi truong oto tang truong the nao?
 Sau tháng "cô hồn" thị trường ôtô Việt tăng trưởng mạnh .
Trong tổng số xe bán ra tháng 9/2019, ôtô lắp ráp vẫn chiếm ưu thế khi bán ra tổng cộng 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước và xe nhập khẩu cũng tăng trưởng 21%, đạt doanh số 10.773 chiếc.
Như vậy kết thúc 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số ôtô du lịch tăng 30%, xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27%.
Tuy doanh số ôtô sản xuất lắp ráp trong nước vẫn luôn cao hơn nhập khẩu nhưng kể từ đầu năm đến hết tháng 9/2019, tổng số xe lắp ráp bán ra lại giảm 13% (đạt 136.738 xe), trong khi xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh tới 150% (đạt 93.596 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN