Nhà sư chia sẻ về chiếc Mini Cooper S độ đặc biệt

"Chudo" - triết lý về sự cân bằng - chính là điều mà vị sư thầy tại Nhật Bản có niềm đam mê với xe ôtô đã áp dụng khi độ lại chiếc xe Mini Cooper S đặc biệt của mình.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet
      Masa là một trong hai nhà sư hiện đang coi sóc một ngôi đền tại ngôi làng nhỏ nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ấy thế nhưng, vị sư thầy này lại thu hút sự chú ý của phóng viên trang Speedhunters vì sở hữu một chiếc MINI Cooper S đặc biệt khá ấn tượng.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-2
      Gặp gỡ và nói chuyện với một nhà sư đam mê ôtô không phải là việc mà bạn có thể trải nghiệm hàng ngày. Khi tiết lộ việc đến ngôi làng nằm sâu trong núi và trò chuyện với vị sư thầy, phóng viên trang Speedhunters đã nhận được hàng loạt câu hỏi như: "Đó có phải là nhà sư với chiếc ôtô của ông ấy không?", "Tôi nghĩ họ không được phép sở hữu tài sản chứ?" hay "Việc nhà sư sở hữu ôtô có đi ngược lại với tôn giáo của họ không?".
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-3
      Không chỉ sở hữu chiếc Mini Cooper S, vị sư thầy Nhật Bản còn độ lại xe theo sở thích của mình. Nói về chiếc xe MINI Cooper S độ, sư thầy Masa tiết lộ chiếc xe này ban đầu thuộc sở hữu của một người bạn. "Trước tôi, chiếc Cooper S này thuộc về một người bạn của tôi. Anh ấy mua chiếc xe về như một món đồ chơi, nhưng thực tế lại chưa bao giờ có thời gian để lái nó và cảm thấy như thế thật là phí", sư thầy Masa kể.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-4
      Biết sư thầy Masa yêu thích xe hơi và thường lái chúng trên những con đường núi trong khu vực sinh sống nên người bạn đã quyết định tặng chiếc MINI Cooper S cho nhà sư này. "Anh ấy quyết định rằng sẽ tốt hơn cả nếu đưa chiếc xe cho tôi dùng thay vì vứt nó một chỗ", nhà sư Nhật Bản cho biết thêm.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-5
      Theo sư thầy Masa, cách mà nhà sư này sở hữu chiếc MINI Cooper S là thông qua "en". "En là khái niệm về sự liên kết giữa vạn vật. Sự tồn tại của cả con người lẫn các vật thể đều được tạo ra từ những mối liên kết này. Có biết bao mối quan hệ được hình thành thông qua en và những mối liên kết này làm nên câu chuyện về cuộc đời bạn. Cha mẹ cho bạn sinh mạng, nơi bạn lớn lên và sinh sống hiện tại, công việc của bạn, cách bạn gặp những người quan trọng với mình, tất cả đều là ví dụ của en. Không có những mối liên kết này, sẽ rất khó để chứng minh sự tồn tại của bạn. Chẳng có gì là tình cờ hết", sư thầy Masa giải thích rõ hơn về "en".
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-6
      Sau khi nhận chiếc Mini Cooper S, sư thầy Nhật Bản đã áp dụng triết lý "chudo" cho mọi thứ mình làm, bao gồm cả việc độ lại chiếc xe. Ban đầu, nhà sư này dành nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng vì chiếc xe bị bỏ không một thời gian dài, ví dụ như bánh răng, tản nhiệt, ắc quy mới hay nẹp kính.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-7
      Tiếp theo đó là thay hệ thống treo cũ để phù hợp với khung gầm của xe hơn. Nhà sư này đã mua nhíp và giảm chấn của thương hiệu Giomic để thay cho chiếc xe này. Trong đó, nhíp trước có trọng lượng 7 kg và nhíp sau nặng 6 kg nhằm mang đến độ cứng cân bằng để Masa lái trên đường núi dù đi một mình thay chở theo người thân.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-8
      Về la-zăng, chiếc Mini Cooper S này được trang bị vành Advan Racing RG-D2 với đường kính 17 inch, nằm trong lốp Advan Neova AD08. Nằm trong vành này là cùm phanh AP Racing vì Masa muốn xe có đủ lực hãm khi đổ đèo.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-9
      Bên dưới nắp ca-pô, phần lớn các bộ phận của chiếc Mini Cooper S đều được giữ như cũ vì nhà sư này rất thích động cơ Tritec 1.6L nguyên bản của xe. Sư thầy Masa chỉ thay hộp gió với ống nạp Gruppe M bằng sợi carbon cho chiếc Mini Cooper S này. "Động cơ mạnh hơn cũng thú vị đấy nhưng mà không thực sự cần thiết", sư thầy Masa chia sẻ. Đây cũng là một ví dụ của triết lý "chudo" kể trên.
    • Nha su chia se ve chiec Mini Cooper S do dac biet-Hinh-10
      Tương tự động cơ, nội thất của chiếc Mini Cooper S cũng được sư thầy Masa áp dụng triết lý "chudo". Nhà sư này dùng ghế lái Bride Low Max nhưng ghế hành khách là loại Recaro vì nó thoải mái hơn cho người ngồi. Ngoài ra, nhà sư Nhật Bản còn bổ sung đồng hồ báo nhiệt độ dầu và nhiệt độ nước làm mát để có thể theo dõi những gì đang diễn ra với động cơ. Cuối cùng, sư thầy Masa thay vô lăng nguyên bản bằng loại Nardi vì thích cảm giác khi vần vô lăng này.
    • Video: Chiếc xe Mini Cooper S cổ điển độ đặc biệt tại Nhật Bản.
    Nguyễn Chung

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN