Ngắm siêu xe Ferrari Roma 2021 đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc siêu xe Ferrari Roma hoàn toàn mới đầu tiên có mặt tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xanh. Xe có giá bán từ 21,23 triệu Baht (tương đương 15,9 tỷ đồng) tại thị trường Thái Lan.
Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam
Chiều 10/1 vừa qua, hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari Roma được đăng tải trên trang cá nhân của một người chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM. Theo hình ảnh này, siêu ngựa được khui công tại một cảng ở Việt Nam. Khác với dự đoán trước đây về chiếc SF90 Stradale, Roma mới là siêu xe tiếp theo của Ferrari được mang về Việt Nam.

Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-2
 Ra mắt cuối năm 2019, Roma là dòng siêu xe mới nhất của Ferrari. Trong năm 2019, Ferrari ra mắt khá nhiều mẫu xe mới, gồm F8, SF90 Stradale và Roma. Chiếc Ferrari Roma tại Việt Nam có ngoại thất màu xanh dương đậm. Đây là màu sắc khá lạ lẫm trên những chiếc Ferrari tại Việt Nam.

Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-3
Roma là mẫu coupe 2 cửa với nắp ca-pô kéo dài, mũi xe thấp - tương tự mẫu xe GT. Bên cạnh đó, nắp ca-pô và bên thân xe có nhiều đường gân nổi thể thao. Thiết kế của Roma gợi nhớ đến huyền thoại của những năm 1990 - chiếc Ferrari Maranello.

Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-4
So với những siêu xe trước đó của Ferrari, Roma có thiết kế khác biệt hoàn toàn. Xe có lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm chiếu sáng chính và đèn hậu được thiết kế mảnh. Cụm 4 ống xả quen thuộc được đặt lệch nhau đi kèm cản sau hầm hố. 

Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-5
Nội thất của Roma khá khác biệt so với những người anh em trong gia đình Ferrari. Xe có nội thất hiện đại với màn hình trung tâm kích thước lớn cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-6
Vô-lăng của Ferrari Roma mang chất thể thao với phần đáy được vát bằng, đi kèm phím cảm ứng giúp người lái điều chỉnh các chức năng khác của xe. Chiếc Roma tại Việt Nam có ghế bọc da màu đỏ, trong khi phần còn lại phủ da đen và da lộn. 
Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-7
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Roma là động cơ tăng áp kép V8 3.9L, sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 759 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp, siêu ngựa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt hơn 320 km/h. Roma được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG GT R và Aston Martin Vantage.


Ngam sieu xe Ferrari Roma 2021 dau tien tai Viet Nam-Hinh-8
Hiện chưa rõ giá xe Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam, chỉ biết rằng, siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma sẽ có mức giá bán từ 21,23 triệu Baht, tương đương 15,9 tỷ đồng tại thị trường Thái Lan. Khác với Thái Lan, siêu xe Ferrari Roma chỉ có giá trước thuế là 968.000 RM, tương đương 5,25 tỷ đồng tại Malaysia, mức giá này chưa bao gồm các tuỳ chọn cơ bản.

Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari Roma hoàn toàn mới.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN