Mazda CX-8 giá rẻ sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á

(Vietnamdaily) - Nhà phân phối xe Mazda tại Malaysia đang triển khai kế hoạch đưa mẫu CX-8 về thị trường này, sau đó sẽ là các thị trường khác tại ASEAN của mẫu SUV 7 chỗ mới nhằm đấu Honda C-RV.
  • Trong lễ ra mắt mẫu CX-5 thế hệ mới tại Malaysia hồi năm ngoái, đại diện nhà phân phối Mazda tại đây đã chia sẻ việc mẫu CX-8 sẽ được bán ở các thị trường khác, thay vì chỉ riêng Nhật Bản như kế hoạch ban đầu. Nếu mọi kế hoạch thuận lợi, Malaysia sẽ là thị trường thứ hai ngoài Nhật Bản có bán mẫu xe Mazda CX-8 mới (sau Australia).
  • CX-8 là mẫu SUV 7 chỗ duy nhất của Mazda tại Nhật Bản, vì mẫu CX-9 không được bán tại đây. Xe dài 4.900 mm, nhỉnh hơn 350 mm so với CX-5, nhưng ngắn hơn 195 mm so với CX-9. Xe cũng hẹp hơn 129 mm so với CX-9, rộng 1.840 mm. Về chiều dài cơ sở, CX-8 và CX-9 có cùng kích thước 2.930 mm, dài hơn so với CX-5 (2.700 mm).
  • Về thiết kế ngoại thất ngoài kíh thước lớn hơn, có thể dễ dàng nhận thấy CX-8 phiên bản mới được thừa kế nhiều chi tiết từ "người anh em" CX-5, dễ nhận thấy nhất là kiểu dáng đèn chiếu sáng trước và sau xe được vuốt mỏng sang hai bên, lưới tản nhiệt miệng cười đặc trưng.
  • Nhìn chung cách bố trí mặt ca lăng và đèn pha không có nhiều khác biệt so với cả CX-5 và CX-9, hốc hút gió và cản trước được làm mới hoàn toàn khá lạ mắt. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu vót nhọn thon gọn được nối liền bằng thanh nẹp crom sáng bóng. Phía dưới là dòng chữ tên xe - CX-8.
  • Ngoài ra, trên mẫu xe Mazda CX-8 mới này - nó cũng sẽ được hãng xe Nhật bản trang bị trục cơ sở tương đương với CX-9 nhưng kích thước tổng thể được rút gọn đi đôi chút. Nếu so với CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 40 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 230 mm.
  • Một điểm mới nữa trên mẫu xe Mazda CX-8 phiên bản 2018 mới này chính là khoang hành lý của xe có sức chứa 239 lít, nếu gập hàng ghế thứ 3 xuống thì tổng khối lượng được nâng lên tới 572 lít. Xe được trang bị hai ống xả và bộ mâm 5 chấu kép thiết kế đẹp mắt, mạ crom sáng bóng.
  • Nội thất Mazda CX-8 chú trọng vào cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Ghế ngồi loại 6 ghế và 7 ghế với thiết kế ôm người ngồi và được bọc da cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến. Nội thất xe sử dụng nhiều chi tiết được sử dụng nguyên liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim sang trọng.
  • Bên trong nội thất, mẫu xe mới này cũng được trang bị rất đầy đủ các tiện nghi đặc thù của thương hiệu Mazda, bao gồm cả vô lăng đặc trưng, hệ thống giải trí MZD, màn hình cảm ứng 7 inch ở trung tâm táp lô. Sự tương đồng rõ nét cũng thể hiện ở hệ thống điều khiển điều hòa và cần số.
  • Tại Nhật Bản, CX-8 chỉ có duy nhất trang bị động cơ turbodiesel SkyActiv-D 2.2L kết hợp hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp, giống hệt động cơ dùng cho mẫu CX-5, nhưng công suất được nâng từ 173 lên 188 mã lực và mô-men xoắn tăng từ 420 Nm lên 450 Nm. Hiện chưa rõ phiên bản dành cho thị trường Malaysia có được trang bị động cơ xăng không.
  • CX-9 hiện vẫn được bán ở Malaysia, nên việc có thêm CX-8 nhiều khả năng là để khách hàng có thêm lựa chọn SUV 7 chỗ giá rẻ hơn từ Mazda. Hiện tại, mẫu CX-9 được bán với giá 281.000 ringgit cho bản 2WD (1,6 tỷ đồng) và 297.000 ringgit cho bản 4WD (1,7 tỷ đồng), trong khi mẫu CX-5 có giá từ 135.000 đến 176.000 ringgit (785 triệu đến 1 tỷ đồng).
  • Mẫu CX-5 hiện đang được lắp ráp tại Malaysia, còn mẫu CX-9 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Theo một số nguồn tin, mẫu CX-8 sẽ được lắp ráp tại Malaysia và có mặt trên thị trường ngay trong năm nay và mức giá bán Mazda CX-8 cũng sẽ phù hợp hơn được lắp ráp CKD.

    Video: Khám phá mẫu xe Mazda CX-8 phiên bản 7 chỗ ngồi.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN