Mẫu SUV hạng A mới của Skoda có giá mềm, dễ mua

SUV hạng A với chiều dài dưới 4 m khá được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ, ví dụ điển hình là Kia Sonet, Nissan Magnite và Hyundai Venue. 
Video: Mẫu SUV hạng A mới của Skoda đã được chốt lịch ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025.
Không muốn bỏ lỡ phân khúc béo bở này, thương hiệu ôtô Skoda cũng chuẩn bị tham gia với một mẫu SUV mới.
Hiện thương hiệu ôtô của Cộng hòa Séc chưa hé lộ tên gọi chính thức của mẫu xe này. Thay vào đó, thương hiệu này đã tung ra cuộc thi mang tên "Name Your Skoda" (tạm dịch: "Đặt tên cho xe Skoda của bạn") để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.
Mau SUV hang A moi cua Skoda co gia mem, de mua
Skoda hé lộ mẫu SUV hạng A, cạnh tranh Kia Sonet và Hyundai Venue.
Khi tham gia cuộc thi này, khách hàng sẽ được dự đoán tên gọi của mẫu SUV mới, bắt đầu bằng chữ cái "K" và kết thúc bằng "Q". Hãng Skoda cũng đưa ra 5 cái tên, bao gồm Kylaq, Kwiq, Kymaq, Kyroq và Kariq, để khách hàng dự đoán. Người chiến thắng cuộc thi sẽ được tặng 1 chiếc SUV hạng A mới của Skoda.
Trong sự kiện mới được tổ chức tại Ấn Độ, Skoda đã hé lộ hình ảnh của mẫu SUV hạng A này. Tất nhiên, hình ảnh không thực sự rõ ràng, chỉ cho thấy xe sẽ sở hữu hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Skoda và nắp ca-pô dập gân khỏe khoắn.
Mau SUV hang A moi cua Skoda co gia mem, de mua-Hinh-2
Khi tham gia cuộc thi này, khách hàng sẽ được dự đoán tên gọi của mẫu SUV mới, bắt đầu bằng chữ cái "K" và kết thúc bằng "Q". 
Theo thương hiệu này, mẫu SUV hạng A mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB-A0 (IN), dùng chung với Skoda Kushaq, Skoda Slavia, Volkswagen Taigun và Volkswagen Virtus. Xe sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược India 2.5 của hãng Skoda với mục tiêu hồi sinh doanh số tại thị trường tỷ dân này.
Mẫu SUV hạng A mới của Skoda được dự đoán sẽ dùng động cơ xăng TSI 1.0L với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Đây là động cơ đang được dùng cho cả Skoda Kushaq và Slavia ở thị trường Ấn Độ. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Mẫu SUV hạng A mới của Skoda đã được chốt lịch ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025. Ngoài ra, thương hiệu Skoda còn lên kế hoạch giới thiệu một mẫu ô tô điện mới ở thị trường Ấn Độ trong thời gian tới.
Mau SUV hang A moi cua Skoda co gia mem, de mua-Hinh-3
Kushaq là 1 trong 2 mẫu xe Skoda mới sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay
Hiện chưa rõ Skoda có ý định mang mẫu SUV hạng A mới của mình đến thị trường Việt Nam hay không. Ra mắt Việt Nam vào năm 2023, Skoda hiện đang bán 2 mẫu xe là Kodiaq và Karoq. Trong năm nay, thương hiệu này sẽ trình làng thêm 2 mẫu xe nữa ở Việt Nam, được dự đoán là Kushaq và Slavia. Trong đó, Skoda Kushaq là SUV cỡ B và Slavia là sedan hạng B.
Cả hai mẫu xe Skoda Kushaq và Slavia đều sẽ được lắp ráp tại Việt Nam sau khi nhà máy ở Quảng Ninh đi vào hoạt động nhằm đảm bảo giá bán cạnh tranh. Trong khi đó, cặp đôi Skoda Kodiaq và Karoq là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá bán khá cao.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN