Kia Sonet 2024 lộ diện có gì đặc biệt?

Kia Sonet 2024 trong bài viết này là xe dành cho thị trường ngoài Ấn Độ, bao gồm cả Việt Nam. Đây được xem là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, nên không có quá nhiều thay đổi.
Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?
Chiếc xe SUV Kia Sonet 2024 mới trong hình ảnh này mới đây đã lộ diện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Đây là phiên bản dành cho thị trường ngoài Ấn Độ, bao gồm cả Việt Nam. Nhờ đó, chúng ta sẽ biết được phần nào thiết kế của mẫu SUV hạng A sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-2
Qua những hình ảnh rò rỉ này, có thể thấy thế hệ mới của Kia Sonet chỉ thay đổi nhẹ ở ngoại thất. Điều này khá bất ngờ với một mẫu ôtô Hàn Quốc vì xe Hyundai và Kia thường thay đổi khá nhiều ở phiên bản nâng cấp. So với phiên bản hiện đang bán trên thị trường, Sonet 2024 được bổ sung những chi tiết mới như cản trước/sau, đèn pha và đèn hậu...

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-3
Trong đó, cụm đèn pha của xe được kéo dài xuống cản trước, tạo thành hình chữ "V". Đèn pha còn được tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ mới với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao, tương tự những người anh em cùng thương hiệu như Kia Sorento, Seltos và Morning 2024. Trong khi đó, đèn sương mù nằm ở hai góc cản trước đã biến mất trên Kia Sonet mới.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-4
Tiếp theo là cụm đèn hậu mới với thiết kế xuyên suốt, nằm vắt ngang trên đuôi xe. Tạo hình bên trong đèn hậu cũng lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao, tương tự loại đang dùng cho Kia Seltos 2024. Bên dưới là cản sau có thiết kế khỏe khoắn hơn nhờ ốp màu bạc dày dặn mới.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-5
Thay đổi còn lại của Kia Sonet 2024 đương nhiên là vành la-zăng với 2 thiết kế mới. Mẫu SUV hạng A này được trang bị vành la-zăng với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu khá đặc trưng của xe Kia và Hyundai.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-6
Đáng tiếc là hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Kia Sonet thế hệ mới. Tuy nhiên, những hình ảnh chụp xe chạy thử trước đó cho thấy mẫu SUV hạng A này sẽ được cải tiến nhẹ ở các nút bấm chỉnh điều hòa và có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới, dùng chung với Hyundai Venue. Bên cạnh đó là nội thất màu nâu mới, tạo cảm giác sang trọng hơn.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-7
Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia Sonet 2024 dự kiến sẽ không thay đổi động cơ. Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này sẽ có 3 tùy chọn động cơ, tùy thị trường phân phối. Đầu tiên là động cơ xăng 1.2L với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. 

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-8
Hai con số tương ứng của động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0L là 120 mã lực và 172 Nm. Trong khi đó, động cơ diesel 1.5L còn lại cho công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ xăng 1.2L sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. 
 

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-9
Trong khi đó, 2 động cơ còn lại sẽ đi với hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Theo tin đồn, hãng Kia sẽ tung ra cả phiên bản máy dầu, số sàn cho mẫu SUV hạng A này ở thị trường Ấn Độ.

Kia Sonet 2024 lo dien co gi dac biet?-Hinh-10
Tại thị trường Trung Quốc, xe lại dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 117 mã lực. Động cơ này đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Nhiều khả năng Kia Sonet 2024 sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Video: Lộ diện Kia Sonet Facelift 2024 thế hệ mới.


Thanh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN