Ikea Tiny Home Project, nhà di động tí hon hơn 1,4 tỷ đồng

Người dùng có thể dễ dàng kéo "ngôi nhà di động" Ikea Tiny Home Project đi khắp nơi bằng chiếc xe của mình và tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi trong không gian 17 mét vuông.
Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong
Ikea, người khổng lồ Thụy Điển trong lĩnh vực đồ nội thất gia đình, đã bước vào cuộc chơi nhà tí hon có thể kéo đi khắp nơi. Dự án đầu tiên của họ được gọi đơn giản là Ikea Tiny Home Project 2021 mới, chế tạo dựa trên mẫu Vista Boho XL của công ty Escape, và là mang đúng chất một món đồ Ikea.

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-2
Cuối năm 2019, Ikea hợp tác với Escape Tiny Homes, công ty xây dựng “những ngôi nhà tí hon đẹp nhất trên thế giới” theo lời mô tả của Forbes, để phát triển một ngôi nhà di động độc nhất mà chỉ trưng bày các sản phẩm của Ikea và tập trung vào tính bền vững lâu dài. Dự án đó, được gọi đơn giản là nhà di động Ikea Tiny Home Project, đã được hoàn thành vào đầu năm 2020, và được lên lịch đi tour khắp nước Mỹ.

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-3
Xây dựng dựa trên mẫu nhà tí hon Vista Boho XL của Escape có giá khởi điểm 47.550 USD, Ikea Tiny Home là một căn nhà di động một tầng dành cho 2 người. Nó có một nhà bếp đầy đủ trang bị, một phòng ăn/phòng làm việc/phòng sinh hoạt nhỏ gọn, một phòng ngủ không gian mở và một phòng tắm tí xíu, tất cả chỉ gói gọn trong không gian sống 17 mét vuông. 

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-4
Mặc cho kích thước nhỏ bé, ngôi nhà có rất nhiều chỗ chứa và gần như mọi thứ bạn cần cho cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, nó có các tấm pin mặt trời trên mái nhà, hệ thống tiết kiệm nước trong nhà bếp và phòng tắm, bể chứa và hệ thống ống nước cho phép nó hoạt động ngoài mạng lưới điện trong thời gian dài. Xây dựng trên một toa moóc hai trục bánh xe, nó có thể được kéo từ nơi này tới nơi kia và phù hợp sử dụng cho hầu hết kiểu thời tiết, nhờ được cách nhiệt chuẩn chỉnh.

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-5
Ikea đã không thay đổi cách bố trí của Vista Boho XL, nhưng thay vào đó là cố gắng làm cho không gian bên trong có “chất Ikea” hơn với tất cả sản phẩm trang trí nội thất của mình. Để đạt được mục tiêu đó, họ tập trung vào việc sử dụng các vật dụng đa chức năng, ví dụ bàn ăn có thể gấp đôi thành bàn văn phòng hoặc có thể gấp lại một cách cực gọn khi không dùng đến. 

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-6
Tất cả đồ nội thất đều được làm từ vật liệu tái chế hoặc gỗ bền vững, có màu sáng và nhiều màu trắng, để tạo cảm giác không gian rộng hơn thực tế. Sau đó, ảo giác về không gian này bị phá hỏng bởi cách bổ sung rất nhiều đồ lặt vặt của Ikea, từ vô số chậu cây cho đến những đồ trang trí mộc mạc nhất hoặc theo phong cách hippie. Chuyện này khiến ngôi nhà tí hon thực sự là công trình chủ nghĩa Ikea nhất từ trước tới nay.

Ikea Tiny Home Project, nha di dong ti hon hon 1,4 ty dong-Hinh-7
 Ikea hiện không có kế hoạch làm một ngôi nhà thứ hai như vậy, giá bán Ikea Tiny Home Project là 63.350 USD (tương đương 1,47 tỷ đồng). Tuy nhiên, nếu công chúng đón nhận nồng nhiệt Ikea Tiny Home Project, có lẽ thương hiệu nội thất Thụy Điển sẽ nghiêm túc hơn với việc bước chân vào lĩnh vực thiết kế nhà di động tí hon.

Video: Ikea Tiny Home Project, nhà di động tí hon.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN