Hãng xe Anh quốc triệu hồi siêu SUV Aston Martin DBX

Hơn 151 chiếc siêu SUV Aston Martin DBX 2020 mới xuất xưởng đã bị buộc phải triệu hồi. Theo thông tin từ phía hãng xe Anh quốc cho hay, họ đã quên lắp phần đệm xốp ở trần xe.
Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?
Theo hãng xe Anh quốc ước tính số lượng xe Aston Martin DBX dính lỗi bị triệu hồi lên tới 151 chiếc. Các xe thuộc diện triệu hồi để sửa chữa được sản xuất từ ngày 5/3 đến ngày 22/10/2020.

Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?-Hinh-2
Theo đó, trong quá trình lắp ráp, những chiếc Aston Martin DBX 2020 mới kể trên đã lăn bánh khỏi nhà máy sản xuất mà không có các khối xốp lót trần nhằm giảm thiểu nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe khi va chạm.

Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?-Hinh-3
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tuyên bố trong tài liệu thu hồi: “Việc lắp ráp sai có thể dẫn đến tăng nguy cơ chấn thương đầu cho những người ngồi trên xe mà không có dây đai an toàn trong một vụ va chạm”. “Chưa có bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo liên quan đến vấn đề này. Không có thêm báo cáo nào về mối lo ngại này trong suốt thời gian chúng tôi điều tra ”.

Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?-Hinh-4
Đợt triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 31/1/2021. Các kỹ thuật viên được ủy quyền của Aston Martin sẽ lắp đặt miễn phí các tấm xốp trần xe trên các xe bị ảnh hưởng. Các chủ sở hữu sẽ sớm nhận được phản hồi từ nhà sản xuất ôtô. 

Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?-Hinh-5
DBX là mẫu SUV tiên phong của Aston Martin gia nhập phân khúc SUV hạng sang để cạnh tranh với Bentlay Bentayga và Lamborghini Urus. Mẫu xe ra mắt thế giới vào năm ngoái, giá xe Aston Martin DBX khởi điểm gần 180.000 USD (khoảng 4,15 tỷ đồng) tại Hoa Kỳ.

Ly do hang xe Anh quoc trieu hoi sieu SUV Aston Martin DBX?-Hinh-6
 Aston Martin DBX trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có nguồn gốc từ AMG, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Siêu SUV hạng sang này có khả năng tăng tốc lên 100 km / h trong 4,5 giây và sở hữu tốc độ tối đa là 291 km / h.
Video: Giới thiệu chi tiết Aston Martin DBX hoàn toàn mới.


Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN