Đây sẽ là thứ thay thế con người trong chiến tranh tương lai

(VNDaily) - Với sự phát triển của khoa học công nghệ ở thế kỷ 21, vai trò của con người trên chiến trường sẽ dần biến mất và thay thế họ sẽ là những cỗ máy chiến tranh theo đúng nghĩa, không biết đau, không sợ hãi và sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai
    Đứng đầu trong số vũ khí có thể thay thế con người trong chiến tranh tương lai không thể không kể đến mẫu robot chiến đấu Uran-9 của Quân đội Nga. Đây là loại robot tự hành được Nga phát triển và từng được thực chiến thử nghiệm trên chiến trường Syria. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-2
    Mặc dù Uran-9 không đạt được thành công như mong đợi, không thực hiện được các thao tác kỹ thuật theo thiết kế đề ra. Tuy nhiên ý tưởng về loại robot chiến đấu tự hành bên cạnh bộ binh và thiết giáp truyền thống này chắc chắn sẽ được Nga tiếp tục theo đuổi, hoàn thiện trong tương lai. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-3
    Ukraine cũng không hề tỏ ra kém cạnh với loại robot mang tên Phantom - Con Ma. Loại robot này có trọng lượng 2,5 tấn và được trang bị một khẩu súng máy cỡ nòng 12,7mm. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-4
    Mặc dù vậy tiếng ồn khi phát ra của loại robot này là quá lớn, nhiều tướng lĩnh và binh sĩ quân đội Ukraine thậm chí đã từng phát biểu, họ có thể phát hiện ra Phantom từ khoảng cách hàng kilomets do tín hiệu điều khiển của nó làm nhiễu điện đài. Vậy nên dường như quân đội Ukraine không mấy hứng thú với loại phương tiện chiến đấu này cho lắm. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-5
    Israel cũng không hề kém cạnh với một loại phương tiện tự hành mang tên Guardium. Loại phương tiện tự hành này của Israel được thiết kế để có thể thồ cùng lúc cả trăm kilogram đạn dược, thiết bị vượt qua làn đạn tới vị trí của binh lính ngoài tiền tuyến. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-6
    Thậm chí Hàn Quốc cũng có mặt trong cuộc đua này. Kể từ năm 2014, hãng Samsung của Hàn Quốc đã chế tạo ra loại thiết bị súng tự động sử dụng cảm biến hình ảnh nhiệt phát hiện chuyển động. Loại vũ khí này đã được triển khai với số lượng lớn dọc biên giới Hàn Quốc, Triều Tiên. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-7
    Ở trên không, các loại phương tiện bay không người lái của Mỹ vẫn nắm giữ vai trò dẫn đầu cả về công nghệ lẫn số lượng phiên bản và kinh nghiệm thực chiến. Một trong các loại máy bay không người lái nguy hiểm nhất của Mỹ hiện tại chính là máy bay không người lái Reaper. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-8
    Loại máy bay không người lái này xuất hiện ở gần như mọi cuộc chiến có hoặc thậm chí là không có quân đội Mỹ tham gia. Không những có khả năng trinh sát, Reaper còn có khả năng tấn công đối phương với những loại vũ khí nguy hiểm không kém gì một chiến đấu cơ. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-9
    Cận cảnh phòng điều khiển máy bay không người lái Reaper của Mỹ. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-10
    Ngoài chiến trường, trên không đều đã có các ứng cử viên đáng giá và thậm chí quân đội Mỹ còn phát triển thêm cả robot để... khuân vác hàng hoá phục vụ trong các kho chứa của quân đội nước này. Nguồn ảnh: BI.
  • Day se la thu thay the con nguoi trong chien tranh tuong lai-Hinh-11
    Các loại robot có cấu tạo giống với cơ thể người, có khả năng di chuyển vượt địa hình này được coi là tương lai của chiến tranh khi nó không những có thể thay thế cho sức người mà thậm chí còn thay thế được cả người lính trên chiến trường. Nguồn ảnh: BI.
  • Mời độc giả xem Video: Dàn máy bay không người lái được Trung Quốc trưng bày ở Triển lãm Chu Hải.
Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN