Chi tiết "xế cụ" Jaguar D Type giá hơn 200 tỷ đồng

(Vietnamdaily) - Chiếc Jaguar D Type đời 1955, từng được Bernie Ecclestone bán giá 3.500 bảng Anh cách đây hơn 60 năm này được định giá khoảng 10 triệu đô la (tương đương hơn 200 tỷ đồng).
  • Mẫu xe cổ Jaguar D-Type là một trong những chiếc xe đẹp nhất từng được sản xuất trước đây của hãng xe Anh quốc. Sắp tới đây tại phiên đấu giá Scottsdale, một chiếc D-Type màu đỏ đời 1955 sẽ được đem ra đấu giá.
  • Chiếc Jaguar D-Type này mang số khung XKD 518 và là một trong 24 chiếc sản xuất dành riêng cho thị trường quê nhà Anh quốc, xuất xưởng tháng 12/1955. Mặc dù là mẫu xe vô cùng hiếm nhưng chiếc Jaguar D-Type đời 1955 đã phải qua tay khá nhiều chủ.
  • Đầu tiên, chiếc Jaguar D-Type này được giao đến cho đại lý Jaguar-Rover Henlys và đại lý này đã bán lại cho cựu lãnh đạo của giải đua F1 Bernie Ecclestone. Không lâu sau đó, nó trở thành món quà cho chàng trai 21 tuổi Peter Blond vì cậu đã cai được rượu và thuốc lá.
  • Trong thời gian sở hữu, anh chàng Blonde đã mang chiếc D-Type đến các cuộc đua hơn 10 lần trước khi bán cho người em họ Jonathan Sieff vào mùa hè năm 1957. Sau đó, chiếc xe qua tay khá nhiều chủ nhân trước khi xuất hiện ở cuộc đấu giá tại Scottsdale.
  • Được biết, hãng xe sang Jaguar đã tiên phong trong việc sử dụng thiết kế khung gầm liền khối. Với thân xe kéo dài chứa cả bánh xe, động cơ và khoang hành khách, cùng với vây lớn phía sau tựa đầu dành cho người lái xe. Không chỉ nổi trội trên đường đua, Jaguar D-Type 1955 còn là một trong những mẫu xe đua có thiết kế ấn tượng nhất.
  • Chiếc xe được thiết kế mui trần, cánh gió phía sau dang vây lệch. Bên trong nội thất, do là một mẫu xe đua nên nó chỉ thiết kế dành cho một người sử dụng. Các chi tiết bên trong xe đơn giản với vô lăng 3 chấu thể thao cùng cần số, đồng hồ dạng cơ dễ dàng quan sát.
  • Dưới nắp ca-pô của chiếc xế cụ Jaguar D-Type 1955 này là khối động cơ 3,4 lít 6 xi-lanh với ba bộ chế hòa khí Weber 36 DC03. Động cơ sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm, hộp số sàn 4 tốc độ và hệ thống phanh đĩa cho cả bốn bánh xe.
  • Jaguar D-Type đã trở thành mẫu xe cổ ngày càng được ưa chuộng trên toàn Thế giới, thậm chí mức giá của nó ngày càng cao và luôn được các đại gia cất công sưu tầm. Dự kiến, chiếc Jaguar D-Type này sẽ có giá khoảng 10-12 triệu USD sau khi lên sàn đấu giá Scottsdale.

    Video: Chi tiết "xế cụ" Jaguar D Type giá hơn 200 tỷ đồng
Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN