Cận cảnh Toyota Crown Signia 2024

Mẫu xe Toyota Crown Signia 2024 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm sau. Đây sẽ là mẫu xe thay thế cho Venza và cạnh tranh với Hyundai SantaFe và Kia Sorento.
Can canh Toyota Crown Signia 2024
Tham gia triển lãm Ô tô Los Angeles năm nay, hãng Toyota không chỉ giới thiệu Camry thế hệ mới mà còn trình làng Crown Signia. Đây chính là mẫu xe có tên Toyota Crown Estate ở thị trường Nhật Bản. Đồng thời, Toyota Crown Signia 2024 mới cũng trong 4 phiên bản của dòng Crown thế hệ mới.

 
Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-2
Đây là phiên bản thứ 2 của dòng Toyota Crown mới được bán tại Mỹ, sau Crown Crossover ra mắt vào năm 2022. Tại thị trường Mỹ, Toyota Crown Crossover được coi như lựa chọn thay thế cho Avalon. Trong khi đó, Toyota Crown Signia lại là mẫu xe thế chỗ cho mẫu SUV hạng trung Venza.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-3
So với phiên bản concept ra mắt tại Nhật Bản vào năm ngoái, mẫu xe SUV Toyota Crown Signia 2024 sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều. Mẫu xe này cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới như Toyota Prius và Camry 2024.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-4
Điểm nhấn của Toyota Crown Signia 2024 nằm ở thiết kế đầu xe gợi liên tưởng đến cá mập đầu búa. Tại đây, xe được trang bị lưới tản nhiệt hẹp phía trên, nằm giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày khá mỏng. Ở giữa lưới tản nhiệt này là hộp chứa radar để phục vụ các tính năng trợ lái nâng cao ADAS của xe.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-5
Bên dưới là lưới tản nhiệt đóng kín một nửa và sơn cùng màu thân xe, khá giống phong cách của Lexus RX thế hệ mới. Đèn pha của xe có thiết kế nhỏ gọn và được đặt thấp hơn đèn LED định vị ban ngày. Chưa hết, Toyota Crown Signia 2024 còn có hốc gió trung tâm hình thang ngược khá rộng trên cản trước.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-6
Tiếp theo đó là đường dập gân nổi bật nằm sát đường chân kính, nóc xe thấp tạo cảm giác thể thao hơn các mẫu SUV truyền thống, vành la-zăng có đường kính từ 19-21 inch, đuôi xe vuốt về phía sau và đèn hậu mỏng với thiết kế xuyên suốt.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-7
Ngoài ra, xe còn có những chi tiết ngoại thất màu đen bóng như ốp cản trước/sau, nẹp hốc bánh và nẹp trên cửa. Khác với Toyota Crown Estate ở Nhật Bản, mẫu SUV này không có logo hình vương miện riêng của dòng Crown trên đầu xe và trục bánh. Hiện hãng Toyota chưa công bố kích thước của Crown Signia dành cho thị trường Mỹ.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-8
Tuy nhiên, xe dự kiến cũng có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm tương tự Toyota Crown Estate ở Nhật Bản. Với kích thước này, Toyota Crown Signia 2024 được định vị trong phân khúc SUV hạng trung, cạnh tranh với Hyundai SantaFe và Kia Sorento.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-9
Tuy có kích thước khá lớn nhưng Toyota Crown Signia 2024 chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Ghế sau của xe có thể gập 60:40, cho phép người dùng chở theo những đồ vật dài đến 2 m, hơn cả thùng hàng của Ford Ranger. Bên trong mẫu xe này là không gian nội thất tương tự các phiên bản còn lại của dòng Toyota Crown mới.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-10
Mặt táp-lô của xe được thiết kế theo hướng logic và dễ sử dụng. Hãng Toyota vẫn giữ lại những nút bấm cơ học để chỉnh các tính năng thường dùng như âm thanh, điều hòa và chế độ lái. Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này có 2 phiên bản là XLE và Limited.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-11
Trong đó, bản XLE tiêu chuẩn sở hữu những trang bị như bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế trước chỉnh điện, ghế bọc nỉ, vô lăng bọc da tích hợp sưởi, cửa cốp chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, 5 cổng USB,...
Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-12
Ở bản Limited, xe có thêm ghế bọc da, ghế trước sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, gương chiếu hậu kỹ thuật số và hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 11 loa. Ngoài cơ sở gầm bệ TNGA-K, Toyota Crown Signia 2024 còn được trang bị kính cách âm và nắp khoang động cơ làm bằng vật liệu chống ồn.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-13
Những trang bị này hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất yên tĩnh cho xe. Theo xu hướng chung của gia đình Toyota hiện nay, Crown Signia chỉ dùng động cơ hybrid. "Trái tim" của xe là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, đi kèm 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 243 mã lực.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-14
Động cơ này kết hợp với hộp số e-CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Khi cần, hệ dẫn động có thể dồn 80% sức mạnh vào cầu sau để hạn chế trượt bánh trước, giảm tình trạng văng đầu. Theo hãng Toyota, mẫu SUV hạng trung này có lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 6,53 lít/100 km.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-15
Bên cạnh đó, xe còn có 5 chế độ lái, bao gồm Normal, Eco, Sport, Eco và EV. Trong đó, chế độ EV cho phép xe chạy bằng điện trên một quãng đường ngắn. Không chỉ tiện nghi, Toyota Crown Signia 2024 còn có nhiều tính năng an toàn bắt kịp thời đại nhờ gói trợ lái nâng cao Toyota Safety Sense 3.0.

Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-16
Cụ thể, xe sở hữu hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường, phát hiện người đi bộ, đèn pha tự động và 8 túi khí. Trong khi đó, gói Advanced Technology tùy chọn sẽ bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp (Traffic Jam Assist), hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường và camera 360 độ cho xe.


Can canh Toyota Crown Signia 2024-Hinh-17
Mức giá xe Toyota Crown Signia 2024 chưa được công bố chính thức. Theo kế hoạch, xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm sau. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Video: Giới thiệu SUV cỡ trung Toyota Crown Signia 2024 mới.


Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN