BMW, Porsche ra mắt mẫu xe mới nào khi triển lãm Geneva 2020 bị hủy bỏ?

BMW, Porsche và Bentley đang có kế hoạch ra mắt những mẫu xe mới của họ sau khi nhà tổ chức của Geneva International Motor Show đã hủy bỏ sự kiện kéo dài 11 ngày dự kiến bắt dầu vào 3/3, do sự bùng phát của dịch Covid-19.
 
Theo CNBC, nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới sử dụng các triễn làm ô tô trên toàn cầu để tiết lộ các sản phẩm mới của họ và tạo sự chú ý cho công ty. Triển làm Geneva có thuyển thống phục vụ cho các thương hiệu và siêu xe cao cấp.
"Đây là một biện pháp phòng ngừa để đối phó với dịch Covid-19 đang hoành hành ở châu Âu và hiện tại ở Thụy Sĩ", ông Maurice Turrettini, chủ tịch hội động quản trị triển lãm ô tô Geneva cho biết trong một video trên trang wed của tổ chức.
BMW, Porsche ra mat mau xe moi nao khi trien lam Geneva 2020 bi huy bo?
Một chiếc Pininfarina SpA Battista mới được trưng bày trong ngày khai mạc Triển lãm ô tô quốc tế Geneva lần thứ 89 tại Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 5/3/019. 
Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse cho biết hãng sẽ pháp trực tiếp một cuộc họp báo để ra mắt mẫu xe mới có tên BMW Concept i4 vào ngày 3/3, đúng vào ngày đầu tiên của cuộc triển lãm Geneva như dự kiến trước đó.
"Trong khi chúng tôi chắc chắn hiểu quyết định này, chúng tôi cũng lấy làm tiếc rằng triễn làm không thể diễn ra như thường lệ", BMW cho biết trong một thông báo.
Trước đó, dù đã thiết kế gian hàng triển lãm tại Geneva nhưng trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Bentley cũng bày tỏ sự ủng hộ quyết định của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ về việc hủy bỏ Triển lãm ô tô Geneva.
"Đây là một quyết định vì lợi ích sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia và các đồng nghiệp của chúng tôi".
Trong khi đó, phát ngôn viên Porsche, cho biết hãng xe này đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến vào thứ ba để giới thiệu mẫu 911 mới. Audi và Mercedes-Benz dự kiến cũng sẽ ra mắt các mẫu xe mới theo hình thức trực tuyến
Trong khi đó, trong một thông báo hãng xe Fiat Chrysler cho biết, họ đang đánh giá tình hình dịch bệnh và sẽ lên kế hoạch cho một chương trình ra mắt mẫu xe mới trong thời gian tới. Hãng xe dự kiến sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Fiat.
"Chúng tôi rất đáng tiếc, nhưng vì sự an toàn của nhân viên chúng tôi, các nhà tổ chức truyền thông, thì việc chương trình bị hủy bỏ là điều đúng đắn", Fiat Chrysler cho biết.
Trước đó, sau cuộc họp diễn ra sáng 28/2, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ đã quyết định cấm tổ chức các sự kiện có quy mô tụ tập trên 1.000 người, trong đó có Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2020. Trước đó, đã có khoảng 160 thương hiệu ô tô cùng các nhãn hàng liên quan đến lĩnh vực ô tô đăng kí tham gia Geneva Motor Show 2020. 
Ngay sau khi ra thông báo chính thức hủy Geneva Motor Show 2020, ban tổ chức triển lãm đã bày tỏ lời xin lỗi đến các đơn vị từng đăng kí tham gia. “Chúng tôi rất tiếc khi triển lãm không thể diễn ra, nhưng sức khỏe của mọi người là ưu tiên hàng đầu. Đây là một mất mát lớn đối với các nhà sản xuất đã đầu tư nhiều công sức, chi phí cho sự hiện diện của họ tại Geneva”. – ông Maurice Turrettini, đại điện ban tổ chức Geneva Motor Show cho biết trong một thông báo gửi đến các đơn vị tham gia.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN