BMW 6-Series Concept thiết kế mũi cá mập

Nhà thiết kế người Đức - Grigory Butin mới đây đã công bố bản phác thảo chiếc BMW 6-Series Concept thế hệ mới. Xe mang ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng từ thế hệ đầu có tên "mũi cá mập".
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    BMW E24 6-Series thế hệ đầu tiên vẫn là một trong những chiếc coupe nhất từng được sản xuất bởi hãng xe Bavaria. Dù đã "có tuổi", nhưng những gì mà BMW 6-Series thế hệ này mang lại giống như rượu vang lâu năm.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Chính thiết kế "mũi cá mập" đã khiến mẫu xe này trông không hề lạc hậu. Kiểu thiết kế này đã được áp dụng lên BMW 4-Series 2020 nhưng lại không mấy thành công, khi có nhiều tranh cãi về ngoại hình của chiếc xe.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    BMW 6-Series mới đã loại bỏ kiểu thiết kế từng gây tiếng vang cho thế hệ đầu, mà mang đường nét giống với E65 7-Series (2002-2008). Để hồi sinh lại kiểu dáng huyền thoại, nhà thiết kế người Đức - Grigory Butin đã phác thảo ra bản vẽ Concept BMW 6-Series, mang đúng kiểu dáng "mũi cá mập" từ thế hệ đầu.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    "Tôi muốn vinh danh cơ thể tuyệt đẹp của thế hệ BMW E24 và tạo ra một mẫu xe kế thừa những tinh hoa đó", Butin nói. Trên bản Concept BMW 6-Series hiện đại, Butin vẫn giữ phần nhô ra phía đầu xe giống với E24.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Tuy nhiên, đèn pha được thiết kế phù hợp với xu hướng thẩm mỹ hiện đại, với các cụm đèn bóng bẩy, mảnh mai thay cho dạng tròn cổ điển.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Ở lưới tản nhiệt, nhà thiết kế người Đức cũng khéo léo lựa chọn kích thước hợp lý, kéo dài theo chiều ngang thay vì chiều dọc như những chiếc BMW hiện nay.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Cột C của chiếc xe theo kiểu "Hofmeister Kink", đây là kiểu thiết kế bẻ cong viền kính, tạo thành hình tứ giác, tuy nhiên nó sắc cạnh hơn so với E24 6-Series. Kính chắn gió thoải hơn và phần mui cũng hẹp hơn.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Nhìn từ phía sau, mẫu xe ý tưởng hoàn toàn khác biệt với đèn hậu thiết kế mỏng, nắp cốp được làm tròn trịa. Một rảnh lớn nối liền 2 đèn hậu, với logo BMW được đặt nằm thay vì đứng. Ngoài ra, xe còn sở hữu bộ mâm kích thước lớn, gần như khít với các vòm bánh xe.
  • BMW 6-Series Concept thiet ke
    Nhìn chung, thiết kế của Butin trông ngoạn mục từ mọi góc độ. Đối với các tín đồ của BMW, đây thậm chí là mẫu coupe đáng mong đợi hơn của 8-Series hiện tại. Tuy nhiên, đây chỉ là bản phác thảo, BMW cũng chưa công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe này. Nếu điều đó xảy ra, hy vọng nó sẽ được trang bị động cơ V10 "huyền thoại" từ mẫu BMW M6 thế hệ thứ 2.
  • Video: Giới thiệu BMW 6 Series Gran Turismo 2021.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN