Vì sao em trai ông Biden đang bị điều tra?

James, em trai của ông Joe Biden, đang bị giới chức điều tra vì vai trò tại một doanh nghiệp bệnh viện ở bang Pennsylvania.
Ngày 10/12, Politico dẫn hai nguồn tin am hiểu về cuộc điều tra cho biết, giới chức liên bang tại Pennsylvania đang tiến hành điều tra Americore Health, một doanh nghiệp bệnh viện, và đặt ra nghi vấn về vai trò của James Biden - em trai ông Joe Biden - tại doanh nghiệp này.
Được biết, Americore đã nộp đơn phá sản vào tháng 12/2019. Hồi tháng 1/2020, các đặc vụ đã đột kích vào công ty này. Vai trò của James Biden, 70 tuổi, tại Americore hiện vẫn còn gây tranh cãi. James được cho là người đứng đầu Americore, song ông đã bác bỏ thông tin này.
Dù chưa rõ cuộc điều tra sẽ đi đến đâu, song những thông tin liên quan đến em trai của ông Biden đang khiến dư luận quan tâm.
Vi sao em trai ong Biden dang bi dieu tra?
Ông Joe Biden và em trai, James. Ảnh: Getty.  
Theo thông tin trên trang propublica.org, ông James từng theo học tại các trường công lập địa phương.
Steven Bennett, một người bạn cùng lớp của James, nhận xét ông là người "xa cách và có lẽ hơi thái độ". Một phát ngôn viên của trường Đại học Delaware cho biết, James đã học ở ngôi trường này trong 4 học kỳ nhưng không lấy được bằng.
Tờ New York Post đưa tin, năm 1973, James bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh, cùng đối tác mở nhà hàng Seasons Change, tiếp đến là Other Side.
Tuy nhiên, Seasons Change đã phải đóng cửa vào năm 1978 do việc làm ăn không thuận lợi trong khi Other Side cũng không mang lại lợi nhuận.
Vào giữa những năm 1980, James Biden làm việc cho một công ty tư vấn và lương hưu do Joel Boyarsky đứng đầu. "James tạo cho tôi sự tín nhiệm", Boyarsky từng nhận xét về James.
Vi sao em trai ong Biden dang bi dieu tra?-Hinh-2
Ông James Biden. Ảnh: NYP.  
Boyarsky không chỉ hướng dẫn James trong công việc mà còn giúp ông về mặt tài chính khi James và vợ, cựu luật sư Sara, mua một biệt thự trị giá 650.000 USD ở ngoại ô Philadelphia vào năm 1997. Khi đó, Boyarsky được cho là đã cho họ vay 200.00 USD. Vợ chồng James hoàn tất việc trả nợ cho Boyarsky vào năm 2000.
Vào tháng 12/2013, James và Sara đã đầu tư 2,5 triệu USD để mua một biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo Keewaydin gần Naples, bang Florida, và bỏ ra thêm 1 triệu USD để cải tạo. Tuy nhiên, họ đã bán ngôi nhà này với giá 1,35 triệu USD vào tháng 2/2018.
Trang Meaww cho biết, James hiện đang sống trong một ngôi nhà ở Maryland.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN