Trước khi thành người siêu giàu, đây là công việc mà các tỷ phú làm

Trước khi sở hữu khối tài sản đồ sộ, các tỷ phú hàng đầu thế giới đã từng làm làm đủ nghề từ rửa bát thuê, lau chùi, dọn dẹp...cho đến giao báo. 
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam
    Tỷ phú Bill Gates từng là sinh viên bỏ học trường đại học danh tiếng Havard để có thể dành hết thời gian cho công nghệ. Công việc đầu tiên của ông là lập trình viên máy tính cho TRW khi còn là học sinh năm cuối phổ thông. Ảnh: Weird.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-2
    Ít ai biết, công việc đầu tiên của tỷ phú Jeff Bezos là nướng đồ tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald vào mùa hè khi ông còn là thiếu niên. Ảnh: BI.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-3
    Steve Jobs được mọi người biết đến như một thiên tài không bằng cấp, người đã thành công trên 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau: máy tính, âm nhạc và phim hoạt hình. Ảnh: Wiki.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-4
    Thuở hàn vi, Jobs đã có 1 công việc thời vụ vào mùa hè đầu tiên tại hãng sản xuất máy tính tiên phong Hewlett-Packard (HP) ở thung lũng Silicon khi đang học trung học. Ảnh: Reuters.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-5
    Công việc đầu tiên của “huyền thoại chứng khoán” Warren Buffett chính là giao báo cho người dân địa phương trên chiếc xe đạp của mình khi mới 13 tuổi. Ảnh: Getty Image.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-6
    Mặc dù được sinh ra trong 1 gia đình Do Thái cao cấp nhưng ít ai biết rằng, Micheal Dell (nhà đồng sáng lập và CEO Dell Computer) lại khời nghiệp với nghề rửa bát thuê cho một nhà hàng Trung Quốc khi mới 12 tuổi. Ảnh: Getty Image.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-7
    Tỷ phú Michael Bloomberg xuất thân từ một gia đình trung lưu. Khi còn học tại Đại học Johns Hopkins, ông từng làm nhân viên trông xe để trả nợ cho khoản vay sinh viên. Ảnh: Getty Image.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-8
    Công việc đầu tiên của tỷ phú Jack Ma là giáo viên tiếng Anh tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Getty.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-9
    Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tỷ phú Richard Branson, nhà sáng của tập đoàn Virgin, đã nhân giống chim vẹt để bán làm thú cưng. Ảnh: Reuters.
  • Truoc khi thanh nguoi sieu giau, day la cong viec ma cac ty phu lam-Hinh-10
    Tỷ phú công nghệ Elon Musk từng tiết lộ rằng công việc đầu tiên của ông là lau chùi, dọn dẹp tại một xưởng gỗ với mức lương 18 USD/giờ. Ảnh: Reuters.
  • Video: Quốc Gia Nào Nhiều Tỷ Phú Nhất Thế Giới? Nguồn: Tin Tức VTV24
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN