Trấn Thành kiếm tiền khủng từ các bộ phim như thế nào?

"Mai" thu về 200 tỷ đồng sau chưa đầy 6 ngày công chiếu giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn Việt đầu tiên kiếm được 1.000 tỷ đồng tại phòng vé chỉ sau 3 bộ phim.
Ra rạp vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2024, bộ phim "Mai" của Trấn Thành cán mốc 200 tỷ đồng sau chưa đầy 6 ngày công chiếu. Theo đó, "Mai" giúp Trấn Thành tiếp tục phá kỷ lục phòng vé Việt Nam, theo Box Office Việt Nam.
Thành tích này đã vượt qua hai phim trước của Trấn Thành. Cụ thể, Nhà bà Nữ (2023) vượt 200 tỷ đồng sau bảy ngày ra rạp, trong khi Bố già (2021) đạt con số này sau 10 ngày.
Theo Box Office Vietnam, Bố già (2021) và Nhà bà Nữ (2023) đạt doanh thu lần lượt là 395 tỷ đồng và 459 tỷ đồng.
Tran Thanh kiem tien khung tu cac bo phim nhu the nao?
 "Mai" của Trấn Thành cán mốc 200 tỷ đồng sau chưa đầy 6 ngày công chiếu. 
Qua đó, Trấn Thành trở thành “đạo diễn nghìn tỷ” đầu tiên ở Việt Nam chỉ sau 3 bộ phim chiếu rạp. Thành tích của Trấn Thành vượt xa Lý Hải, với tổng số tiền kiếm được hơn 780 tỷ đồng sau 6 phần phim Lật mặt.
Ngoài ra, còn phải kể đến một số phim Trấn Thành tham gia sản xuất dù không làm đạo diễn, như Đất rừng phương Nam (140 tỷ đồng).
"Mai" của Trấn Thành hiện giữ cột mốc là phim Việt có doanh thu một ngày cao kỷ lục (43 tỷ đồng). Phim dự đoán vượt doanh thu 459 tỷ đồng của Nhà bà Nữ.
Thành công liên tục trên thị trường điện ảnh, Trấn Thành đã khẳng định anh là một ngôi sao "đa-zi-năng" của showbiz Việt. Từ khi gia nhập làng giải trí, Trấn Thành có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như MC, diễn viên hài, ca hát,...Sau nhiều năm hoạt động chăm chỉ, Trấn Thành đã tích lũy khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Là nhân tố "hút view" cho các chương trình, mức cát-xê Trấn Thành nhận được là con số không hề nhỏ. Một nhà sản xuất từng tiết lộ mức chi phí mời Trấn Thành tham gia chương trình rơi vào khoảng 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng), chưa kể các khoản phụ phí khác như vé máy bay, khách sạn ăn ở.
Ngoài ra, MC Trấn Thành còn thường xuyên đi dẫn sự kiện ngoài, tham gia đóng phim, quay quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn. Giá đóng TVC của Trấn Thành cũng được công khai là khoảng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng), có thông tin lộ ra cho thấy số tiền thuế mà diễn viên Bố Già phải nộp rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng. Qua hơn 10 năm, chắc chắn con số đó đã có nhiều biến động.
Chưa hết, Trấn Thành còn sở hữu hàng loạt bất động sản đắt đỏ gồm căn hộ cao cấp trị giá 20 tỷ tại TP HCM, căn hộ cao cấp rộng 100m2, hướng nhìn ra Hồ Tây ở Hà Nội trị giá 7,5 tỷ đồng...
Nam MC cũng không ngại chi tiền để sưu tập những chai nước hoa tiền tỷ. Trong một đoạn clip vào tháng 3/2021, Hari Won khiến dân tình choáng ngợp trước bộ sưu tập hơn 600 lọ nước hoa của Trấn Thành.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN