Tổ chức nào tấn công trang web của công ty chứng khoán VNDIRECT?

Toàn bộ hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT không truy cập được.
Sáng 25/3, Công ty CP chứng khoán VNDIRECT lên tiếng về sự cố mạng của công ty này. Theo đó, từ 10h ngày 24/3 toàn bộ hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT không truy cập được.
Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Ng. Dũng, một nhà đầu tư lâu năm có tài khoản tại VNDIRECT cho biết, anh thường có thói quen xem bảng giá mỗi sáng và tùy vào mỗi giai đoạn thị trường sẽ mua - bán ăn chênh lệch ngắn hạn.
"Dù đã được thông tin từ trước nhưng tôi vẫn cảm thấy bất tiện và khó chịu vì không thể truy cập được bảng giá VNDIRECT cả trên website lẫn qua app trên điện thoại di động", anh Dũng cho hay. Đồng thời, anh cũng than phiền tỏ ra không hài lòng vì đến sáng nay anh vẫn chưa nhận được thông tin về sự cố qua email.
To chuc nao tan cong trang web cua cong ty chung khoan VNDIRECT?
 
"Đối với một nhà giao dịch (trader), việc không đăng nhập được vào hệ thống để thực hiện mua bán cổ phiếu là một trải nghiệm không hề dễ chịu", anh Dũng chia sẻ thêm.
Tương tự, cũng trong sáng nay (25/3), anh Anh Kiệt (ngụ tại Long Biên, Hà Nội) là nhà đầu tư sử dụng app giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán VNDIRECT, không thể truy cập được. Hệ thống thông báo đang bảo trì và nâng cấp. Anh chia sẻ với báo Lao Động "Tôi rất bức xúc vì không thể đặt lệnh mua bán cổ phiếu dù đang đến điểm chốt lời".
To chuc nao tan cong trang web cua cong ty chung khoan VNDIRECT?-Hinh-2
 
Đại diện VNDIRECT thông tin, đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.
Hiện tại, công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDIRECT cho an toàn của thị trường.
"Đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất. Toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. 
Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay", VNDIRECT nêu rõ.
TTXVN dẫn thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của Công ty Chứng khoán VNDirect tới HNX.
Thời gian ngắt kết nối kể từ ngày 25-3-2024 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Bên cạnh đó, HNX cho biết các thành viên khác của thị trường vẫn kết nối và giao dịch bình thường.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN