Tiệc nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ tương lai Joe Biden sẽ như thế nào?

Giới truyền thông Mỹ đưa tin ứng viên Joe Biden đắc cử dù quá trình kiểm phiếu chưa kết thúc ở tất cả các bang. Từ nay đến ngày nước Mỹ chính thức có người đứng đầu mới, nhiều sự kiện quan trọng sẽ diễn ra.  
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?
    Theo các hãng truyền thông Mỹ như CNN, Fox News... ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành đủ 270 phiếu đại cử tri để trở thanh Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ông Biden cũng đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dù quá trình kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc ở tất cả các bang.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-2
    Trong khi công chúng Mỹ chờ đợi kết quả chính thức của việc kiểm phiếu ở tất cả các bang để xác nhận ông Biden có thực sự đắc cử hay không thì một số sự kiện quan trọng sẽ diễn ra từ nay đến ngày tân Tổng thống Mỹ nhậm chức 20/1/2021.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-3
    Một trong những sự kiện quan trọng nhất được cử tri Mỹ cũng như giới truyền thông dành nhiều sự quan tâm đó là việc các tiểu bang ở Mỹ xác nhận kết quả bầu cử từ ngày 10/11 - 11/12.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-4
    Theo đạo luật kiểm phiếu bầu cử, ngày 8/12 là thời hạn cuối cùng để các tiểu bang ở Mỹ kiểm xong phiếu, giải quyết xong các tranh chấp và xác định ứng viên tổng thống chiến thắng số phiếu đại cử tri của bang. Tiếp đến, vào ngày 14/12 tới đây, các đại cử tri chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống và phó tổng thống.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-5
    Vào ngày 23/12, các lá phiếu đại cử tri sẽ được tập hợp tại thủ đô Washington DC. Các bang có 9 ngày để chuyển phiếu của các đại cử tri đến tòa nhà Quốc hội.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-6
    Chiều ngày 3/1/2021, các thành viên Hạ viện Mỹ và các thành viên mới của Thượng viện thực hiện tuyên thệ nhậm chức. Lúc này, Quốc hội khóa 117 chính thức bắt đầu.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-7
    Trong khoảng thời gian từ ngày 6 - 20/1, Chủ tịch Thượng viện chủ trì phiên họp Quốc hội và các lá phiếu đại cử tri sẽ được đọc và kiểm đếm. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm đếm phiếu, Chủ tịch Thượng viện sẽ công bố ai là tân Tổng thống Mỹ. Nếu kết quả đúng như giới truyền thông đã đưa tin thì ông Joe Biden sẽ trở thành tân Tổng thống Mỹ và bà Kamala Harris sẽ là Phó Tổng thống Mỹ.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-8
    Vào ngày 20/1/2021, 2 ứng viên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 được cho là ông Biden và bà Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ ở Tòa Quốc hội Mỹ, Thủ đô Washington DC.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-9
    Thông thường, Phó Tổng thống sẽ tuyên thệ trước, sau đó Tổng thống sẽ tuyên thệ nhậm chức vào đúng 12h trưa. Tiếp đến là 21 phát đại bác chào mừng tân Tổng thống từ quân đội quân khu Washington.
  • Tiec nham chuc cua tan Tong thong My tuong lai Joe Biden se nhu the nao?-Hinh-10
    Sau lễ nhậm chức, tân Tổng thống và Phó Tổng thống là khách mời danh dự trong bữa tiệc trưa của Quốc hội Mỹ. Tiếp đó, họ sẽ diễu hành trên đại lộ Pennsylvania và đi bộ trên một đoạn đường từ điện Capitol tới Nhà Trắng.
  • Mời độc giả xem video: Ông Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN