Thân thế nghị sĩ Cộng hòa đầu tiên kêu gọi bãi nhiệm ông Trump

Adam Kinzinger, đại diện của bang Illinois tại Hạ viện, trở thành nghị sĩ Cộng hòa đầu tiên kêu gọi kích hoạt Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ để bãi nhiệm Tổng thống Trump sau cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol vừa qua.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump
    Adam Kinzinger (ảnh), đại diện của bang Illinois tại Hạ viện, trở thành nghị sĩ Cộng hòa đầu tiên kêu gọi kích hoạt Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ để bãi nhiệm Tổng thống Trump. Ảnh: Axios.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-2
    Động thái này diễn ra một ngày sau khi đám đông người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump (ảnh) xông vào Điện Capitol hôm 6/1 gây hỗn loạn trong nỗ lực nhằm ngăn cản lưỡng viện công nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Ảnh: Reuters.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-3
    "Tổng thống (Trump) đã gây ra điều này (vụ hỗn loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ). Tổng thống không đủ sức khỏe và không phù hợp để đảm trách nhiệm vụ. Ông ấy phải từ bỏ quyền kiểm soát cơ quan hành pháp, dù tự nguyện hay không tự nguyện", Hạ nghị sĩ Kinzinger nói. Ảnh: IPM.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-4
    Adam Kinzinger sinh ngày 27/2/1978 tại Kankakee, bang Illinois, Mỹ. Mẹ của ông là một giáo viên tiểu học. Ảnh: Bloomberg.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-5
    Nghị sĩ Adam tốt nghiệp trường Đại học bang Illinois vào năm 2000. Ông từng làm việc trong văn phòng cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Peter Fitzgerald ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Ảnh: CST.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-6
    Vào năm 2003, Adam Kinzinger gia nhập lực lượng Không quân Mỹ. Ban đầu, Adam Kinzinger là phi công KC-135 Stratotanker và thực hiện các chuyến bay nhiệm vụ tại Nam Mỹ, Guam, Iraq và Afghanistan. Sau đó, ông chuyển sang lái máy bay trinh sát RC-26 và từng đóng quân ở Iraq hai lần. Ảnh: Wikipedia.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-7
    Adam Kinzinger đã được thăng lên hàm Trung tá. Ông từng được điều động tới khu vực biên giới Mỹ - Mexico hồi tháng 2/2019 để làm nhiệm vụ duy trì an ninh biên giới. Ảnh: AP.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-8
    Ông trở thành Hạ nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Illinois từ tháng 1/2011. Ảnh: The Hill.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-9
    Năm 2006, Hội chữ thập đỏ Wisconsin trao tặng danh hiệu "Anh hùng của năm" cho Adam Kinzinger vì hành động khống chế một người đàn ông cầm dao khi người này tấn công một phụ nữ ở Milwaukee, Wisconsin. Ảnh: AP.
  • Than the nghi si Cong hoa dau tien keu goi bai nhiem ong Trump-Hinh-10
    Về đời tư, nghị sĩ Adam Kinzinger đính hôn với Sofia Boza-Holman, trợ lý của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, vào tháng 9/2019. Họ kết hôn vào ngày 16/2/2020. Ảnh: Facebook.
  • Mời độc giả xem thêm video: Những kỷ lục của kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (Nguồn video: Vietnamnet.vn)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN