Siêu tỷ phú Jeff Bezos suýt trở thành nhân viên đánh máy fax

Jeff Bezos từng lập kỷ lục cá nhân khi sở hữu tới 171 tỷ đô tài sản ròng. Tuy nhiên, để đạt tới thành công như ngày nay, ông đã trải qua không ít khó khăn, vất vả trên chặng đường của mình.
Theo thông tin từ tạp chí Forbes, tính đến đầu tháng 6/2023, ông Jeff Bezos, với tổng tài sản trị giá 114 tỷ USD, xếp hạng thứ 3 trên danh sách xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới . Ngoài kinh doanh online, ông Jeff Bezos còn sở hữu tờ báo The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.
Sieu ty phu Jeff Bezos suyt tro thanh nhan vien danh may fax
 
Được mọi người biết đến với biệt danh gần gũi gã bán sách - Jeff Bezos (sinh ngày 12/1/1964) tại Albuquerque, là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Amazon trong nhiều năm trở lại đây vẫn là một trong những tượng đài thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ.
Mẹ của Jeff là Jackie sinh ông khi mới chỉ 17 tuổi. Khi Jeff lên 4, bà ly dị chồng cũ và kết hôn với Mike Bezos, một người nhập cư người Cuba, và ông này đã nuôi dưỡng Jeff từ những ngày tấm bé. Jeff Bezos sau khi lên 10 mới được mẹ kể rằng Mike không phải là cha đẻ của ông.
Dù cuộc sống vất vả, nhưng Jeff ngày càng bộc lộ sự thông minh, cũng như các tố chất hơn người. Ông ngoại của Jeff nhanh chóng nhận ra điều này và đã khéo léo giúp đỡ để cháu mình phát huy được những khả năng vốn có.
Sieu ty phu Jeff Bezos suyt tro thanh nhan vien danh may fax-Hinh-2
 
Jeff Bezos tốt nghiệp 2 trường đại học, là Dream Institute và Princeton đều là khoa công nghệ máy tính. Sau khi ra trường, ông từ chối lời mời từ Intel và Bell Labs để làm cho một dự án khởi nghiệp mang tên Fitel.
Sau đó, Jeff Bezos suýt nữa kết thúc sự nghiệp của mình như là một nhân viên đánh máy fax tại công ty văn phòng nếu không được nhận vào quỹ đầu tư D.E.Shaw. Ông nhanh chóng trở thành phó chủ tịch cấp cao chỉ sau vỏn vẹn 4 năm làm việc.
Trong năm 1994, ông tình cờ biết được nhu cầu sử dụng internet tăng tới 2.300%/năm.
Quá kinh ngạc và ấn tượng với con số này, Jeff Bezos quyết tâm phải lợi dụng tốc độ tăng trưởng như tên lửa đó của thị trường web để kiếm lợi. Việc đầu tiên ông làm là liệt kê ra 20 món hàng có thể buôn bán qua mạng. Sau cùng, Jeff chọn sách.
Sieu ty phu Jeff Bezos suyt tro thanh nhan vien danh may fax-Hinh-3
 
Từ bỏ vị trí Phó chủ tịch cấp cao tại tại D.E. Shaw, Jeff Bezos quyết tâm hình thành startup của riêng mình. Nói về quyết định có phần mạo hiểm năm xưa, ông chủ Amazon cho biết: “Để làm việc lớn, bạn không thể chần chừ vì để tâm đến những việc nhỏ nhặt. Bên cạnh đó, thử nghiệm rồi vấp ngã vẫn tốt hơn là chưa bao giờ dám thử.
Tổng giám đốc của D.E.Shaw là ông David E. Shaw là đã dùng mọi cách để thuyết phục Jeff ở lại công ty, nhưng vị CEO tương lai của Amazon vẫn không thay đổi trong quyết định thành lập một công ty khởi nghiệp của riêng mình với tư tưởng thà thất bại còn hơn không.
Sieu ty phu Jeff Bezos suyt tro thanh nhan vien danh may fax-Hinh-4
 
Và thế là công ty mang tên miền Amazon.com đã chính thức ra đời. Biệt danh gã bán sách cũng gắn liền với ông kể từ lúc bấy giờ. 
Về tài sản của Jeff Bezos, ông được cho là sở hữu một khu đất rộng 5,35 mẫu (tương đương 2.165 hecta) tại khu vực Hồ Washington, Seattle (Mỹ), bao gồm 200 mét bờ biển.
Ông cũng từng mua một biệt thự trị giá 24,5 triệu USD với 7 phòng ngủ tại Beverly Hills vào năm 2007, ngay cạnh biệt thự của diễn viên điện ảnh Tom Cruise. Trong quần thể này gồm có một nhà kính, sân tennis, bể bơi, khu nhà cho khách.
Vào năm 2017, Jeff Bezos "chơi độc" khi mua nguyên cả một bảo có diện tích hơn 2.400 mét vuông tại Washington DC để làm nhà ở. Đây là một công trình có niên đại gần một thế kỷ với 10 phòng ngủ, 14 phòng tắm cùng một khu vườn xanh mướt.
Jeff Bezos cũng đồng thời là chủ sở hữu của 3 căn hộ chung cư rộng gần 1.000 mét vuông tại khu vực Century Tower, thuộc thành phố New York.
Vào tháng 2 năm nay, Jeff Bezos tiếp tục trở thành chủ sở hữu mới của điền trang Warner, một khu phức hợp rộng lớn ở Beverly Hills, California. Số tiền được ông bỏ ra lên tới 165 triệu USD.
Ngoài thú vui đầu tư bất động sản, ông chủ Amazon còn sở hữu vô số tài sản giá trị khác. Trong đó, đáng chú ý phải kể tới chiếc máy bay cá nhân hiệu Gulfstream G650ER với 8 chỗ ngồi, trị giá khoảng 65 triệu USD.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN