Người giàu nhất thế giới Elon Musk có bao nhiêu tiền?

Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla, đã vượt mặt ông trùm Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới.
Cụ thể, tính tổng cả giá trị cổ phiếu trong ngày 7/1 của Tesla, tỉ phú Elon Musk có giá trị tài sản là 188.5 tỉ USD, cao hơn ông Jeff Bezos 1.5 tỉ USD.
Nguoi giau nhat the gioi Elon Musk co bao nhieu tien?
 Elon Musk là người giàu nhất thế giới. 
Theo thống kê được dẫn từ trang Bloomberg, tài sản cá nhân của người sáng lập Tesla đã tăng phi mã sau khi cổ phiếu của hãng xe điện này lên giá gấp 8 lần so với năm 2019, trở thành hãng sản xuất xe có giá trị cao nhất thế giới. Được biết, Elon Musk sở hữu 20% thị phần Tesla và khoảng 42 tỉ USD lãi trên giấy tờ từ các quyền chọn cổ phiếu được cấp.
Như vậy, vị trí người giàu nhất thế giới do Jeff Bezos nắm giữ từ năm 20217 đến nay đã có chủ nhân mới.
Dù vậy, nếu không có vụ ly hôn đắt đỏ năm 2019, Bezos sẽ vẫn dẫn trước Musk. Bezos đã phải chia một phần tư cổ phần Amazon ông nắm giữ cho vợ cũ MacKenzie Scott.
Nguoi giau nhat the gioi Elon Musk co bao nhieu tien?-Hinh-2
 Cuộc đối đầu giữa Elon Musk và Jeff Bezos.
Bên cạnh cuộc đua trên bảng xếp hạng người giàu, Musk và Bezos cũng là đối thủ trong lĩnh vực khám phá không gian. Cả SpaceX của Musk và Blue Origin của Bezos đều đang nỗ lực để thực hiện tham vọng đưa người lên Mặt Trăng.
Cột mốc tài sản này cũng đánh dấu 12 tháng đầy ấn tượng trong sự nghiệp của ông chủ Tesla. Cổ phiếu hãng xe điện Mỹ tăng 743% năm ngoái, giúp Musk kiếm được hơn 150 tỷ USD chỉ trong một năm.
Đà tăng của cổ phiếu Tesla khiến khoảng cách về vốn hóa thị trường giữa công ty này với các hãng xe khác ngày càng nới rộng. Năm 2020, Tesla sản xuất nửa triệu xe, chỉ bằng một phần nhỏ so với sản lượng của Ford và GM.
Dù khối tài sản tăng lên nhanh chóng, Musk cho biết ông ít quan tâm đến vật chất và có ít tài sản ngoài cổ phần của mình tại Tesla và SpaceX.
Tỷ phú 49 tuổi chia sẻ với Axel Springer trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước rằng mục đích chính của việc ông trở nên giàu có là đẩy nhanh sự tiến hóa của nhân loại thành một nền văn minh du hành vũ trụ.
“Tôi mong muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên sao Hỏa. Để làm được điều đó cần rất nhiều tiền”, Musk nói.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN